Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan tới sai phạm về đất đai ở Sầm Sơn

Thanh Phương| 24/11/2018 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/11, thông tin từ Thành ủy Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ phường Quảng Vinh vì có sai phạm trong quản lý đất đai.

Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng pháp luật tại phường Quảng Vinh, căn cứ các quyết định giải quyết khiếu nại của UBND Tp Sầm Sơn và UBND tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban kiểm tra thành ủy Tp Sầm Sơn đã tiến hành kiểm tra và có Thông báo kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan tới sai phạm về đất đai ở Sầm Sơn

Khu đất cán bộ phường Quảng Vinh ký khống hồ sơ, khiến người dân khiếu nại kéo dài

Thường vụ thành ủy Sầm Sơn đã họp, thống nhất, ban hành quyết định kỷ luật: Cách tất cả các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Trần Nam Trung, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã (nay là phường Quảng Vinh); Cảnh cáo đối với ông Lê Quang Bảo, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã (nay là phường) Quảng Vinh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Ủy ban kiểm tra đã thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 4 đảng viên có sai phạm và kiến nghị UBND Tp Sầm Sơn tiếp tục xem xét thi hành kỷ luật hành chính đối với 7 cán bộ.

Đồng thời, Ban thường vụ thành ủy Sầm Sơn đã ký văn bản kiến nghị Tỉnh ủy Thanh Hóa xem xét trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương, các cơ quan liên quan, Hội đồng thẩm định đất đai...của huyện đã thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn đến việc cấp 10 sổ đỏ sai trái nói trên.

Trước đó, sau khi báo chí phản ánh về hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý, cấp sổ đỏ, UBND TP Sầm Sơn đã tiến hành thanh tra. Kết quả cho thấy, ông Trần Nam Trung ký vào phiếu thu khống, nội dung thu tiền sử dụng đất của ông Văn Đình Cộng (địa chỉ: phường Quảng Vinh) nhưng thực tế không thu đồng nào vào ngân sách, tạo căn cứ giả cho chính ông Trung ký quyết định bán đất (trái thẩm quyền) cho ông Văn Đình Cộng. Đó lại là khu đất đang do người khác sử dụng trồng cây, chưa hề có thủ tục thu hồi đất và ông Cộng chưa có một ngày sử dụng thửa đất này! Phiếu thu và quyết định bán đất khống trên được lập năm 2015, ông Trung là Bí thư Đảng ủy nhưng cố tình giả mạo thời gian là năm 2003, nên ông Trung đã ký với chức danh Chủ tịch và Chủ tài khoản, cho “đúng sự thật”.

Cùng ký vào phiếu tiền đất khống, còn có ông Trương Văn Hải, hiện là công chức văn phòng UBND phường Quảng Vinh, năm 2015 đã ký vào phiếu thu khống nói trên khi đang là công chức văn phòng nhưng đã ký với chức danh thủ quỹ - là chức danh cũ của ông năm 2003. Ông Trương Văn Hải phải nhận kỷ luật cảnh cáo.

Tiếp đến ông Nguyễn Đức Hải, hiện là kế toán kế hoạch UBND phường Quảng Châu (Tp Sầm Sơn), năm 2015 cũng ký vào phiếu thu khống này, đúng với chức danh của ông là kế toán ngân sách phường Quảng Vinh, có điều thời gian đã bị ghi sai thành năm 2003. Vì thế, ông Nguyễn Đức Hải cũng phải nhận kỷ luật cảnh cáo.

Từ hồ sơ khống này, ông Lê Quang Bảo, lúc đó là Chủ tịch UBND đã duyệt và ký trình lên UBND huyện Quảng Xương cấp sổ đỏ cho ông Cộng là người không có đất. Sổ đỏ khống này đã đàng hoàng sang tên cho người thứ 3, biến gia đình ông Văn Đình Hùng là người đang sử dụng đất trên thực tế lại trở thành tay trắng, phải khổ sở, lao đao vì khiếu kiện hàng năm trời, đến nay vẫn chưa được giải quyết quyền lợi chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan tới sai phạm về đất đai ở Sầm Sơn