Báo Công lý
Thứ Hai, 30/3/2020

Con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Quá vội tẩy chay?

24/12/2015 06:40 UTC+7
(Công lý) - Người tiêu dùng đang kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Truyền thông cũng đang truyền đi những thông điệp trái chiều về vụ việc “con ruồi giá 500 triệu”. Mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu vãn hồi.

Không bên nào có lợi trong phi vụ con ruồi trong chai nước, đến thời điểm này thì ai cũng khẳng định được điều đó. Con ruồi đã khiến Tân Hiệp Phát “bốc hơi” hàng ngàn tỷ đồng, công ty đứng trước bờ vực phá sản, thương hiệu bị tổn hại nặng nề. Con ruồi cũng khiến Võ Văn Minh lĩnh 7 năm tù tội trong phiên tòa sơ thẩm mới khép lại chưa lâu.

Chính vì bản án 7 năm tù của ông Minh khiến dư luận nổi giận với Tân Hiệp Phát. Sự cuồng nộ của đám đông cộng thêm sức mạnh ghê gớm của mạng xã hội đang khiến thương hiệu Tân Hiệp Phát có nguy cơ bị “hủy diệt”.

Bên cạnh sự phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng có người lo lắng cho vận mệnh của một thương hiệu lớn. Tân Hiệp Phát là thương hiệu có tiếng không chỉ trong nước mà ở cả khu vực. Mỗi năm Tân Hiệp Phát đóng thuế cho Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng. Tân Hiệp Phát cũng tạo công ăn việc làm cho gần 5.000 cán bộ, nhân viên.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi có ý thỏa hiệp cho bất kỳ một doanh nghiệp nào đóng nhiều tiền thuế, tạo việc làm cho công nhân nhưng coi thường sức khỏe của người sử dụng sản phẩm. Trong vụ việc này, tôi không tán thành cách xử lý của Tân Hiệp Phát và càng không hài lòng với sự chậm trễ của cơ quan chức năng. Tôi và bất kỳ một người dân nào, cho đến tận bây giờ vẫn chưa có câu trả lời về việc con ruồi từ đâu ra? Sản phẩm của Tân Hiệp Phát có thực sự mất vệ sinh hay không?

Con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Quá vội tẩy chay?

Thế nhưng, việc người tiêu dùng đang kêu gọi đoàn kết để “bóp chết” một doanh nghiệp lớn trong nước thì thật đau xót. Có ý kiến cho rằng, người tiêu dùng đang bị chi phối bởi tình cảm mà không dùng lý trí để nhìn nhận sự việc.

Tôi khẳng định rằng, người tiêu dùng muốn tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát chỉ vì doanh nghiệp này đã “lật mặt” đẩy Võ Văn Minh vào vòng tù tội chứ rất ít trong số đó giận dữ về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát không đảm bảo vệ sinh. Chưa hẳn họ tẩy chay vì lo cho sức khỏe của mình.

Bởi họ không biết hoặc cố tình không nhận ra rằng, chính ông Võ Văn Minh cũng là người đã có ý định giấu giếm “con ruồi” để đổi lấy 500 triệu đồng. Hành động của ông Minh hoàn toàn vì lợi ích cá nhân, tuyệt nhiên không có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 

Lạ thay, chúng ta đang ra sức bênh vực cho một cá nhân mà chính họ là người cũng đã có “âm mưu” thỏa hiệp với doanh nghiệp che mắt người tiêu dùng để trục lợi cho riêng mình!?

Nếu việc thỏa thuận giữa Tân Hiệp Phát và Võ Văn Minh được êm xuôi thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tất nhiên nó sẽ không đẩy câu chuyện đi xa như hiện tại. Con ruồi mãi mãi là một bí mật của một nhóm ít người, Tân Hiệp Phát vẫn là một thương hiệu hoàn hảo. Những ngóc ngách tối tăm trong việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng không được phanh phui. Và chỉ có những người đang phẫn nộ kêu gọi tẩy chay lúc này đây là chịu thiệt thòi. Sẽ không ai biết, trong chai nước Number One của Tân Hiệp Phát có một con ruồi, không có những cuộc thanh tra, không có cả những phiên tòa...khiến nhiều người phiền lòng như thế.

Tân Hiệp Phát phải trả giá vì khiến người tiêu dùng nổi giận, và cái giá mà doanh nghiệp này đã và đang phải nhận cũng hết sức nặng nề. Đứng trước vực thẳm, chịu quá nhiều áp lực từ cơn bão dư luận, sự tồn vong của thương hiệu cũng hết sức mong manh.

Nhưng thay vì hành động kêu gọi tẩy chay nên chăng chúng ta cần đề nghị một cuộc thanh tra nghiêm túc của cơ quan chức năng. Trước và sau khi có kết luận chính xác về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát thì tẩy chay hay không vẫn là quyền nằm trong tay của chính những người tiêu dùng.

Ngọc Tùng
Bạn đang đọc bài viết Con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Quá vội tẩy chay? tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (34)
  • MINH HUNG
    Bài viết này chắc là theo đơn đặt hàng của Tân Hiệp Phát rồi. Đúng, người tiêu dùng đang giận dữ vì thái độ của Tân Hiệp Phát đối với khách hàng của mình.
    Thích0 Trả lời
  • tứ hải
    Mấy năm nay nước giải khát Tân Hiệp Phát có vấn đề, Nhưng THP có tiền có quyền lực cho nên kéo dài tới nay, Nếu Tân Hiệp Phát còn thì hàng Triệu người tiêu dùng sẻ chết dưới bàn tay của Tân Hiệp Phát vì mất vệ sinh ngộ độc.
    Thích0 Trả lời
  • Hong tram pham
    De nighi Kiem tra la dieu can thief , nhung ngai la cong ty se dung ( thu tuc dau tien) nhu thoi throng tat ca moi chau yen o VN throng dung thi co dau dung than tot thoi
    Thích0 Trả lời
  • LamViet
    THP giờ đang đứng trước cửa ải khó khăn do bị tẩy chay,có nguy cơ đóng cửa mất, nếu ntd cứ tiếp tục quay lưng thì có lẽ thp sẽ sụp đổ mất,chắc THP cũng biết khôn mà học được một bài học rồi,chớ nên thách thức gài bẫy dư luận và ntd.NTD cũng nên giơ cao đánh khẽ cho thp một con đường sống sót, còn về phần THP nên đứng ra công khai chân thành nhận lỗi trước ntd,đền bù thiệt hại cho các ntd khiếu nại bị phạt tù bồi thường thõa đáng cho họ, nhất là nếu sp có bị lỗi thì cũng ngừng ngay việc chỉ trích,đỗ thừa hay dùng quyền lực ngầm để trấn áp truyền thông đưa những thông tin (có thật)mà bất lợi cho mình,trong một xã hội càng lúc mà ntd càng thiếu niềm tin thì hành vi của THP lại bị coi là gian dối thiếu minh bạch và nhất là bị coi là "đi đêm" để gầy dựng thế lực cho mình.Đó là cách để cứu vãn tình thế,cứu THP khỏi chìm sâu hơn vào cái vũng lầy khủng hoảng này.
    Thích0 Trả lời
  • Dũng
    THP coi như là cũng phải chịu phạt chung với a Minh nhưng nếu tẩy chay THP bằng với số năm ngồi tù của a Minh thì e THP cũng đóng cửa từ lâu rồi.
    Thích0 Trả lời
  • xuyen
    Tôi không ác ý gì với THP nhưng Chính THP đã đối xử không có tình người với Anh Minh. Đã thỏa thuận còn gọi công an bắt. nên gia đình và cơ quan không sử dụng THP nửa
    Thích0 Trả lời
  • Nhan
    Sản phẩm của THP cũng chỉ là loại nước ngọt hoá chất như nhiều sản phẩm khác, thích thì người ta dùng, không thích thì tẩy chay. Cái công ty này có tồn tại hay không là tự bản thân phải biết làm gì, không phải xử sự thiếu đạo đức rồi lại kêu gọi là phải bảo vệ. Tôi căm ghét cách xử lý của họ đối với khách hàng và tẩy chay không bao giờ dùng sản phẩm của Công ty này./>
    Thích0 Trả lời
  • Lê Châu Tấn
    Chào tác giả. Cũng đồng ý với tác giả là cần sáng suốt, nhưng người dân, người tiêu dùng biết làm gì/ Nói ai nghe? Người tiêu dùng có mỗi quyền đó thôi, dó là TẨY CHAY
    Thích0 Trả lời
  • HG
    THP Hành xử chưa được...hết.
    Thích0 Trả lời
  • CEMILY
    Là 1 DN quy mô như thế thì những cái cơ bản về quản lý nhân sự và giải quyết tình huống phát sinh 1 cách ĐẮC NHÂN TÂM là những 'gạch đầu dòng trong trang nhất' của sổ tay chủ DN đó. Câu nói KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ không bao giờ sai đâu. Hậu quả này là do THP tự chuốc lấy, xem thường sức khỏe và cả sinh mạng khách hàng, rồi khi gặp phải những tình huống mà xuất phát từ chính những hành vi làm ăn tắc trách của DN thì giải quyết bằng cách 'lấy thịt đè người'. Tôi tẩy chay THP vì sức khỏe cả gia đình tôi, và ghê tởm cách hành xử vô đạo đức của lãnh đạo THP với người tiêu dùng phát hiện sai lầm của họ.
    Thích0 Trả lời
  • Đàm Vĩnh Long
    Không đề cập đến con ruồi mà các thức uống như trà thảo mộc DocterThanh thì có đúng như lời quảng cáo là vị thuốc cung đình không? Một sự lừa gạt trắng trợn.
    Thích0 Trả lời
  • HAI SG
    CỨ LÀ ĐẠI THÌ LÀM SAI THÌ COI NHƯ Đ1NG SAO ? CỨ TIÊN NHIỀU THÌ MUA CẢ TG NÀY SAO ?
    Thích0 Trả lời
  • Đàn Nguyên Các
    Châm ngôn có câu " Ác ngài, hại mình". Với THP quả đúng vậy.
    Thích0 Trả lời
  • Đàn Nguyên Các
    Thưa ông Ngọc Tùng! Không tẩy chay một kẻ cậy đại gia lấy tiền đè người ư? Xin lỗi ông! Những kẻ dẫu có nộp thuế hàng ngàn tỷ cho địa phương và nhà nước đi chăng nhưng kinh doanh bẩn, đầu độc con người thì nên dẹp sớm đi cho rồi, hơn thế còn có thể cả truy tố nữa đó thưa ông!
    Thích0 Trả lời
  • ngaykhongem
    Mình thấy bài này nói đúng, nên để cho THP con đường sống. Chúng ta chi nên tẩy chay THP bằng số năm tù của anh Minh thôi. Sau đó nên sử dụng lại sản phẩm của THP vì mình thấy rượu càng để lâu càng ngon thì hương liệu dùng để sản xuất ra các loại nước uống của THP càng để lâu cũng càng ngon.
    Thích0 Trả lời
  • hoàng
    THP thương hiệu Việt ư? Cứ để cho nó chết một vài thương hiệu để cho các doanh nghiệp khác biết học cách đối xử với khách hàng. Đúng là trâu ác, trâu dạc sừng
    Thích0 Trả lời
  • Nguyễn mạnh Hùng
    Vậy là đã rõ, con ruồi trong chai nước của THP là có thật, người tiêu dùng trong nước cần cảm ơn THP vì đã đưa vụ này ra tòa và nhờ vậy công chúng mới biết được nước ngọt của THP có ruồi. Nếu như THP không đánh bẫy Võ Văn Minh mà lựa chọn giải pháp chi 500 triệu, thì người tiêu dùng không biết được sự thật và vẫn sử dụng nước ngọt của THP, không biết từng có ruồi trong đó. Chúng tôi vì lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm, từ rau nhiễm hóa chất trừ sâu, thịt lợn có chất tạo nạc, giờ đến nước ngọt đóng chai có ruồi ... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏa và tính mạng của bản thân và cộng đồng, chứ không vì bảo vệ việc làm sai trái của Võ Văn Minh mà bóp chết một thương hiệu lớn.
    Thích0 Trả lời
  • Hung Cao Manh
    Nhìn mặt chủ tịch THP không đến nỗi nào, Thế mà đạo đức kinh doanh Tồi Tệ thế, NTD ai còn dám sử dụng SP Tân Hiệp Phát nữa chứ
    Thích0 Trả lời
  • Ninh Minh
    - Hãy nhìn cách xử lý của các Doanh Nghiệp khác mà so sánh thử xem: Đối với THP 1. Xử lý rất kém, ở đây là quản trị rủi ro. Doanh nghiệp nào chẳng có rủi ro khi Kinh doanh, nhưng ai đời lại lại tự phanh phui chuyện xấu của mình (anh Minh ở đây chưa hề kêu ca gì với báo đài, sự việc chỉ được mọi người chú ý sau khi THP "giăng bẩy" anh ta.) Chắc chắn sẽ có cách xử lý ổn thỏa hơn, thậm chí nếu Quản trị rủi ro tốt THP có thể biến cái bất lợi trên thành nguồn dư luận tốt vì đơn giản "anh là gà nhà". 2. Đạo đức kinh doanh: Tôi chưa nói có thật sự vật thể lạ trong chai nước là do lỗi từ nhà sản xuất hay không, chỉ đơn giản là khi có vấn đề thì ,người quản lý hoặc ban lãnh đạo việc cần làm là trấn an dư luận, 1 lá thư xin lỗi do chính tay anh TGD viết thì cũng có gì là quá đáng. Người ta phát hiện lỗi của anh, đóng góp ý kiến thì "thưởng" cũng được mà. Ở đây THP có cách xử lý khiến mọi người không hiểu nổi. Và hiện tại, có treo thưởng 1 tỷ người ta cũng sợ nữa. 3. Cách "giết gà dọa khỉ" quá cũ rích, thời buổi hiện nay là thế giới phẳng, thông tin lan truyền gọi là từ giây. THP cứ một "bài" cũ làm tới làm lui. Theo tôi tìm hiểu ít nhất có trên 5 vụ tương tự trước đây và kết quả những người góp ý cho các anh đều "vào khám". Hỏi sau THP bảo người tiêu dùng chúng tôi tin các anh ??? Theo nguồn: https://vi.m.wikipedia.org/wiki/T%C3%A2n_Hi%E1%BB%87p_Ph%C3%A1t 4. Phương án trong thời gian tới của các anh là gì ??? THP tốn không biết bao nhiêu tiền cho báo chí, truyền thông. Trong khi kinh doanh có một vài yếu tố chính: Đầu tiên là sản phẩm, tiếp theo là ..... và cuối cùng là hình ảnh thương hiệu, THP đánh đúng phân khúc thị trường của mình, mang hình ảnh của Công ty đến với đông đảo mọi người nhất là giới Sinh viên và tầng lớp lao động, đồng ý các anh thành công, nhưng nếu chỉ chăm chăm vào những yếu tố phía sau, mà cái cốt lõi THP là "sản phẩm" mà cứ vài hôm có vật lạ, vài hôm có ống hút hỏi sao anh kéo chúng tôi về phía các anh ?? => Trong Kinh doanh "Niềm tin"" rất quan trọng, THP là doanh nghiệp nội, phải nói là một trong những doanh nghiệp mạnh mẽ nhất, khi mà những Doanh Nghiệp khác trong nước nào là mua lại, nào là bị thôn tính,.... các anh vẫn đứng vững.... nhưng chỉ vì những sự việc trên mà Công Ty phải "điêu đứng". Tôi rất lấy làm tiếc, Ban Quản trị THP các anh khác với tôi, các anh là những người giỏi có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng, khác với tôi hiện là một sinh viên, nhưng tôi lại hiểu được cái công thức " 1 người thích chia sẽ cho 4 người, nhưng 1 người không thích sẽ truyền tai 10 người khác". - Hi vọng THP sẽ có thể gượng dậy và mạnh mẽ hơn trước (vì THP là một doanh nghiệp mạnh của Quốc gia) nhưng hãy xem lại cách hành xử của các anh. Người tiêu dùng chúng tôi dễ bỏ qua lắm.
    Thích0 Trả lời
  • Hong Quan
    THP thích chơi với công an và cần CA để nâng tầm "thương hiệu" cho mình thì hãy để CA là khách hàng tiêu dùng chính của họ. NTD không thích ai là việc không thể dùng CA bắt ép được?
    Thích0 Trả lời
  • lưu văn thắng
    Ỷ mạnh hiếp yếu,không tôn trọng người khách hàng, đạo đức kinh doanh quá kém là những nguyên nhân làm THP khó tránh khỏi sự sụp đổ thương hiệu trong thời gian không lâu nữa. Căn bệnh này thành nan y rồi giờ bác sĩ Thanh cũng dành Bó tay.com thôi.
    Thích0 Trả lời
  • Vũ Minh Hải
    Tôi chưa biết việc THP tận dụng quyền lợi của mình để khép tội những người như anh Minh là đúng hay sai, tòa phúc thẩm sẽ giải quyết vấn đề đó. Nhưng tôi không mua hàng của một NSX không có thiện chí với NTD đấy, có gì sai không? Giữa các sản phẩm đồng giá của nhiều NSX, tôi sẽ chọn sản phẩm của NSX nào biết quan tâm đến NTD hơn, THP không làm nổi hay vì là DN nội nên trịch thượng quá rồi!
    Thích0 Trả lời
  • maithanh
    không chỉ ruồi không đâu,hiện nay THP còn có mặt hàng mới,trà giấm nửa kìa,ráng thanh minh giùm
    Thích0 Trả lời
  • khanh
    "nên chăng chúng ta cần đề nghị một cuộc thanh tra nghiêm túc của cơ quan chức năng" Có tin được không ?
    Thích0 Trả lời
  • quang chính
    Hằng ngày cứ nhìn thấy ruồi là mình lại liên tưởng đến TÂN HIỆP PHÁT
    Thích0 Trả lời
  • Nguyễn Hoàng Hải
    Nước ngoài như Đức nơi tôi sống không nói „khách hàng là thượng đế“ mà có câu „khách hàng là vua“. Tuy vậy là gì đi nữa thì hàm ý bên trong của các câu trên là muốn kinh doanh thành đạt thì bắt buộc phải trân trọng khách hàng thực sự (từ trong đáy lòng), chứ tôn trọng kiểu „đầu lưỡi“ thì khách hàng (cả người tiêu dùng lẫn người buôn nhỏ hơn) đều dần sẽ nhận ra bản chất sự việc, và khi họ đã quay lưng thì dù lúc đó khách hàng có tàn nhẫn thực sự chăng nữa thì dù bao ý kiến góp ý cũng rất khó khăn để họ quay lại như cũ, nhất là lúc này tin các nơi rộ lên chất lượng Hãng này có vấn đề thực sự chứ không phải đồn đại! Từ câu chuyện 1 con ruồi ngoài việc khách hàng thấy mình không được Hãng này tôn trọng thì ngoài ra còn lộ nhiều vấn đề: 1. đạo đức trong kinh doanh có vấn đề (giả vờ thỏa thuận, sau đó mật báo CS – liệu có đáng phạm tội „đồng phạm“ không, vì già dơ như Tân Hiệp Phát chả anh Minh nào „uy hiếp“ được! Rồi lấy uy tín và thế lực làm những điều không bình thường như tham gia khi xét hỏi, - rồi biết là đưa họ vào vòng lao lý những vẫn làm thẳng tay…); 2. Hãng lớn, những xử lý khủng hoảng kém „đổ dầu vào lửa“; 3. Nếu sản phẩm mình có lỗi thật mà cứ khăng khăng nói tốt, thì tự động sẽ „gậy ông đập lưng ông“ – vì những người như thế là „hết thuốc chữa“, và có phá sản thì cũng không thể đổ hết lỗi cho khách hàng tàn nhẫn! Cuối cùng không hiểu Chủ Công ty có gốc gác, liên quan gì với người Hoa, Trung Quốc hay không mà ông Giám đốc áo mặc thêu rồng (xem thể thao vận động viên TQ chuyên thêu rồng kiểu này)
    Thích0 Trả lời
  • Khoa
    Cơ bản là NTD vẫn đang thắc mắc tại sao cảnh sát luôn ập đến khi THP giao tiền cho "thượng đế". Phải chăng cả 4 lần đều nhờ vào nghiệp vụ chuyên nghiệp của Công An? Không ai nói anh Minh làm đúng/ nhưng sai thì anh cũng đang phải trả 1 hình phạt thích đáng rùi! Thế thì, ai làm sai cũng cần phải gánh vác lỗi lầm của mình. Gánh sao cho người ta thấy "Ohm, anh đã hối cãi" thì gánh!
    Thích0 Trả lời
  • PHN
    Dù Tân Hiệp Phát có thỏa thuận được với A Minh thì cũng là che dấu sự gian dối. Nếu không thỏa thuận được thì là bất nhân với thượng đế. Nếu để doanh nghiệp này tồn tại thì các thượng đế sẽ sao đây??? chi bằng chịu đau cắt cái khối U này đi cho lành.
    Thích0 Trả lời
  • ftertre
    lam an ko co chat luong ma doi hoi gi . nguoi ta tay chay la phai rui . tot nhat nen dong cty THP di. no y co tien bo tien keu nha bao .dai truyen hinh lang xe lay lai tieng ha. chi co ngu moi lam cach do. neu minh lam dat chat luong thi dau co ji phai so khach hang tay chay.tot nhat ae dung uong nuoc cua no la dc rui.
    Thích0 Trả lời
  • người tiêu dùng
    sản xuất phải có cái tâm chứ THP khi có vần đề thì không tìm hiểu và giải quyết triệt để, lại dùng đồng tiền bẫy khách hàng và cho vào vòng lao lý, đối với anh minh thì đáng trách và cũng đáng thương, còn đối với THP thì không thể chấp nhận được, vì đây không phải lần đâu THP dùng tiền bẫy khách vào vòng lao lý, nên tẩy chay, phá sản là điều khó tránh khỏi
    Thích0 Trả lời
  • Công Bằng
    Con ruồi.Chỉ có một con ruồi mà phải để mất một thương hiệu lớn thật không đáng có.Mà đây không phải lần đầu Tại sao THP sau những lần cho thượng đế vào tù không tìm hiểu xem tại sao sản phẩm của mình lại như thế có ai đó hại mình không,làm cho sản phẩm của minh đang tốt thành không tốt,bằng cách nào,nhằm mục đích gì.Bây giờ con ruồi chui vào chai ra đến tòa cũng chỉ bắt anh Minh ngồi tù 7 năm.nhưng cái cần nhất người tiêu dùng muốn biết là sản phẩm của THP có đảm bảo chất lượng hay không thì vẫn không có lời giải.Nếu chứng minh được sản phảm của THP đẩm bảo chất lượng thì không sợ bị tẩy chay còn việc cài bẫy cho anh Minh vào tù cơ quan chức năng cũng nên lưu ý...
    Thích0 Trả lời
  • Nguyễn Duy Phong
    Tôi nghĩ cần phải xem lại thái độ của Tân Hiệp Phát. Đây không phải là lần đầu THP lừa người có bằng chứng vào vòng lao lý. Lấy sức mạnh của mình để trấn áp người khác thay vì phải tự xem lại cách làm củ mình để nâng cao chất lượng sản phẩm. Không lẽ hàng nhìn tỷ đồng tiền thuế nộp cho Nhà nước lại từ cách làm này hay saop
    Thích0 Trả lời
  • Quang Vinh
    Nếu THP trung thực thì có ai ép tống tiền được THP khi sản phẩm THP có lỗi hay không. Chẳng ai khen anh Minh, nhưng trong chuyện này thì THP sai lầm nặng hơn rất nhiều. Anh Minh thiếu hiểu biết thì ai cũng thấy. Nhưng không thể nói cả tập đoàn hùng mạnh THP thiếu hiểu biết. Họ rất khôn ngoan nhưng không mang cái khôn ngoan đó làm việc ích nước lợi dân, lợi cho cả chính mình mà dùng cái không ngoan đó hại người, và chính họ phải nhận lãnh hậu quả của dã tâm của họ. Với những người lãnh đạo sẵn sàng làm ra sản phẩm kém phẩm chất, lại vì bao che cho thiếu sót mà nhẫn tâm gài bẫy làm hại người khác thì có đáng cảm thông. Chúng ta ủng hộ Thương hiệu việt không phải vì cái danh của nó mà là vì mong muốn đất nước tốt đẹp hơn. Nhưng THP đi ngược lại điều này. Không có THP thì có thể phát sinh một doanh nghiệp khác, nhưng nuôi dưỡng khuyến khích doanh nghiệp coi thường sức khỏe người dân, sẵn sàng làm hại người vì cái lợi riêng của mình thì sẽ là mối họa lâu dài cho đất nước. Với đạo đức kinh doanh của THP, có thể nói nó càng lớn mạnh thì càng nguy hại cho dân, cho cả xã hội..
    Thích0 Trả lời
  • Hoàng Tùng
    Không lẽ nhiều đợt thanh tra trướ1c đây là không nghiêm túc sao? Thời đại internet, phản ứng rất nhanh nhạy. Doanh nghiệp nào còn thờ ơ, coi thường với công luận thì phải gánh hậu quả thảm thương thế thôi.
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật