Paraguay: Cảnh sát đấu súng dữ dội với 80 tên cướp

Hà Kim| 26/04/2017 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một băng cướp có vũ trang hôm qua đã gây ra "vụ cướp thế kỷ" táo bạo tại một kho tiền ở thành phố Ciudad del Este của Paraguay, lấy đi hàng triệu USD và khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Theo Aljazeera, khoảng 80 tên cướp đến từ Brazil có trang bị súng trường đã tấn công một kho chở tiền ở thành phố Ciudad del Este của Paraguay. Sau khi bị cảnh sát bao vây, chúng đã trực tiếp đấu súng với cảnh sát rồi đem hàng triệu USD tẩu thoát qua biên giới.

Bộ Nội vụ Paraguay cho hay, băng cướp đến từ Brazil này đã tấn công kho giữ tiền của công ty an ninh tư nhân Prosegur, dùng súng trường bắn chết viên cảnh sát bảo vệ, sau đó gài thuốc nổ để phá cửa kho tiền.

Paraguay: Cảnh sát đấu súng dữ dội với 80 tên cướp

Băng cướp đến từ Brazil đã tấn công kho giữ tiền của công ty an ninh tư nhân Prosegur

Băng cướp sau đó bắn rất nhiều viên đạn vào lực lượng an ninh và đốt vài chiếc xe trong suốt ba giờ thực hiện vụ cướp. Prosergur không tiết lộ số tiền bị cướp, mặc dù có một số thông tin nói rằng bọn cướp đã lấy đi 40 triệu USD.

Arsenio Correa, điều tra viên trưởng thành phố Ciudad del Este nói với AP rằng, có khoảng 80 tên cướp đã tham gia vào vụ việc, bọn chúng  đã dùng súng bắn tỉa để yểm trợ cho đồng bọn chạy trốn, rồi đốt hơn 10 chiếc xe để đánh lạc hướng cảnh sát. 

Băng cướp sau đó chạy về phía biên giới, đấu súng với lực lượng biên phòng Brazil trong suốt nhiều giờ liền, khiến ba tên cướp bị bắn chết. 5 tên bị bắt tại Itaipulandia, cách Ciudad del Este 50 km về phía bắc. Còn những kẻ sống sót sau cuộc đấu súng được cho là đã dùng xuồng máy tẩu thoát qua sông biên giới Parana để sang Brazil.

Hiện, băng tội phạm Primeiro Comando da Capital (PCC) bị tình nghi là thủ phạm đứng sau vụ cướp này.

Được biết, thành phố Ciudad del Este nằm ở ngã ba biên giới giữa Paraguay, Brazil và Argentina, nơi chứng kiến nhiều hoạt động của các băng đảng tội phạm có tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paraguay: Cảnh sát đấu súng dữ dội với 80 tên cướp