Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp: Bắt 5 đối tượng cùng một gia đình

Bạch Dương| 30/01/2019 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ 5 đối tượng, đều là thành viên trong một gia đình, do tình nghi hỗ trợ cung cấp khẩu súng được sử dụng trong vụ xả súng ở Strasbourg (Pháp) hồi năm ngoái.

Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp: Bắt 5 đối tượng cùng một gia đình

Nghi phạm chính trong vụ xả súng kinh hoàng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg là Cherif Chekatt, đã bị bắn chết

Theo AP, 5 đối tượng trên đã bị cảnh sát Pháp bắt tại miền Tây nước Pháp. Một nguồn tin cho biết, các đối ượng này gồm một phụ nữ 57 tuổi và 4 người đàn ông ở độ tuổi 32, 34, 65 và 78, đều là thành viên trong một gia đình.

Cảnh sát nghi ngờ những đối tượng trên đã cung cấp một khẩu súng lục được nghi phạm Cherif Chekatt sử dụng trong vụ xả súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp, hôm 11/12/2018.

Trước đó, ngày 17/12/2018, một tòa án chống khủng bố ở Pháp đã buộc tội một đối tượng tình nghi cung cấp khẩu súng ngắn mà nghi phạm Cherif Chekatt sử dụng trong vụ xả súng ngày 11/12 tại Strasbourg khiến 5 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Văn phòng Công tố Paris cho biết đối tượng 37 tuổi, bị bắt giữ hôm 13/12/2018, đã trình diện trước tòa và bị cáo buộc các tội danh gồm dính líu tới một âm mưu khủng bố và sở hữu vũ khí.

Trong khi đó, nghi phạm Chekatt đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch truy bắt kéo dài 2 ngày.  

Chekatt bị tình nghi nằm trong tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), song Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã bác bỏ thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng ở chợ Giáng sinh Pháp: Bắt 5 đối tượng cùng một gia đình