Venezuela gọi hành động đe dọa quân sự của Mỹ là "điên rồ"

Hà Kim (Theo Reuters)| 12/08/2017 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa can thiệp quân sự vào Venezuela. Đáp lại, phía Venezuela gọi lời đe dọa này là "điên rồ".

Theo hãng tin Reuters, ngày 11/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời đe dọa can thiệp quân sự vào Venezuela. Đây là động thái leo thang đáng ngạc nhiên của Washington với cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này.

Lời đe dọa xuất phát từ tình trạng bất ổn đang ngày càng gia tăng ở Venezuela. Trong hơn 4 tháng khủng hoảng, hơn 120 người đã bị giết và hàng ngàn người bị bắt tại Venezuela. Cuộc khủng hoảng bị đẩy đến đỉnh điểm khi một cơ quan lập pháp mới ra đời, lấy đi quyền lực của quốc hội do phe đối lập kiểm soát.

Venezuela gọi hành động đe dọa quân sự của Mỹ là

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời đe dọa can thiệp quân sự vào Venezuela

Ngày 10/8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã công nhận Quốc hội lập hiến Venezuela (ANC) là cơ quan quyền lực nhất nước này, đồng thời cam kết tuân thủ mọi mệnh lệnh mà cơ quan này đưa ra.

Trước tình hình này, Tổng thống Mỹ đã bày tỏ ý muốn can thiệp, bởi theo ông Trump, người dân Venezuela đang chịu đựng đau khổ và chết dần chết mòn. Mỹ có rất nhiều giải pháp cho nước này, trong đó có cả giải pháp quân sự nếu cần thiết.

Lời đề xuất của Tổng thống Donald Trump về khả năng can thiệp quân sự tại Venezuela được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi ông liên tục đe dọa đáp trả quân sự nếu Triều Tiên tiếp tục gây hấn với Mỹ và đồng minh.

Nhưng khi được hỏi liệu lực lượng quân đội Mỹ có tiến hành chiến dịch quân sự tại Venezuela hay không, ông Donald Trump từ chối cho biết chi tiết.

Trước phát biểu của ông Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela tuyên bố trên truyền hình ngày 11/8 rằng, "đây là hành động điên rồ". Trong khi đó, Bộ trưởng Truyền thông Ernesto Villegas gọi tuyên bố của Mỹ là một lời đe dọa chưa từng có đối với chủ quyền nước này.

Dự kiến, Bộ Ngoại giao Venezuela sẽ sớm đưa ra phản ứng chính thức về lời đe dọa của Tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela gọi hành động đe dọa quân sự của Mỹ là "điên rồ"