Trump là Tổng thống Mỹ bị “ghét” nhất trong 100 ngày đầu cầm quyền

Hà Kim| 24/04/2017 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thiết lập một mức đáy mới về tỷ lệ ủng hộ, trong bối cảnh ông chuẩn bị kết thúc thời gian 100 ngày cầm quyền đầu tiên.

Một cuộc khảo sát của Washington Post/ABC được công bố kết quả ngày Chủ nhật vừa qua cho thấy, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có tỷ lệ ủng hộ trong 100 ngày đầu tiên thấp nhất so với tất cả các Tổng thống tiền nhiệm, kể từ khi cuộc khảo sát này bắt đầu được thực hiện vào năm 1945.

Một cuộc khảo sát khác của NBC công bố ngày Chủ nhật cũng cho thấy kết quả tương tự: chỉ 40% người được hỏi nó họ ủng hộ những gì Tổng thống Trump làm, giảm 4 điểm phần trăm so với hồi tháng 2. Trong khi đó, tỷ lệ người phản đối Trump tăng 6 điểm phần trăm, lên mức 54%.

NBC cũng chỉ ra rằng, trong 100 ngày đầu tiên cầm quyền, Tổng thống Barack Obama nhận tỷ lệ ủng hộ 61%; Tổng thống George W. Bush được 56%; và Tổng thống Bill Clinton được 52%.

Còn kể từ khi Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, thì tỷ lệ ủng hộ của ông chủ yếu giữ xấp xỉ trên ngưỡng 40%, có lúc thậm chí tụt dưới mức này.

Trump là Tổng thống Mỹ bị “ghét” nhất trong 100 ngày đầu cầm quyền

Trump là Tổng thống Mỹ bị “ghét” nhất trong 100 ngày đầu cầm quyền

Trang Business Insider nói rằng, kết quả các cuộc khảo sát này tiếp tục cho thấy ông Trump không có được “tuần trăng mật” kiểu truyền thống như hầu hết các Tổng thống Mỹ khác có được sau khi họ đắc cử và tuyên thệ nhậm chức.

Nhưng ông Trump thường bác bỏ tỷ lệ ủng hộ thấp dành cho ông, và nói rằng các cuộc thăm dò dư luận là “thông tin giả mạo”. Vào hồi tháng 1, Trump đã "nổi giận" khi một cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông là Tổng thống đắc cử có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong lịch sử ở Mỹ.

Được biết, bộ phận người Mỹ phản đối Tổng thống Trump chủ yếu là những người vốn đã có cái nhìn tiêu cực đối với ông từ trước.

Còn những người từng bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái, khi được hỏi thì 96% cử tri vẫn nói rằng, họ vẫn sẽ bỏ phiếu cho Trump nếu cuộc bầu cử được tổ chức vào thời điểm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump là Tổng thống Mỹ bị “ghét” nhất trong 100 ngày đầu cầm quyền