Triều Tiên đang khiến liên minh Mỹ - Hàn lục đục

Hà Kim (Theo Reuters)| 26/01/2018 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha khẳng định không có chuyện Mỹ có thể đơn phương sử dụng vũ lực cho vấn đề Triều Tiên.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 25/1 tuyên bố, căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên cần được giải quyết bằng biện pháp ngoại giao, ý tưởng về một giải pháp quân sự là không thể chấp nhận được.

Triều Tiên đang khiến liên minh Mỹ - Hàn lục đục

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in

Đồng thời, Ngoại trưởng cũng khẳng định rằng Mỹ sẽ tham vấn Chính phủ Hàn Quốc trước khi xem xét phương án quân sự. Ngoại trưởng Kang còn tái khẳng định rằng, bất kỳ phương án nào mà Mỹ dự định thực hiện trong vấn đề này đều cần phải có sự tham vấn chặt chẽ với Hàn Quốc.

Cũng trong ngày 25/1, truyền thông Triều Tiên bất ngờ ra lời kêu gọi hiếm hoi, thúc giục tất cả người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Hiện, phía Mỹ chưa lên tiếng về tuyên bố trên của Hàn Quốc. Nhưng trước đó, Mỹ đã thông qua quyết định thắt chặt trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Theo đó, Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 9 thực thể, 16 cá nhân và 6 tàu biển mà Washington cáo buộc đã hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hủy diệt hàng hoạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đang khiến liên minh Mỹ - Hàn lục đục