Tổng thống Trump: Không vội "thúc ép" Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Bạch Dương| 20/02/2019 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam sắp tới gần, Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố rằng ông “không thúc ép” Triều Tiên về lộ trình phi hạt nhân hóa, miễn là không diễn ra các vụ thử hạt nhân.

Tổng thống Trump: Không vội

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất tại Singapore tháng 6/2018

Dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 19/2 (giờ Mỹ), CNN cho biết, phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên là mục tiêu của ông chủ Nhà Trắng cũng như hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào hai ngày 27-28/2, song ông sẽ “không vội” thúc ép Bình Nhưỡng.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Miễn là không diễn ra các vụ thử hạt nhân, tôi sẽ không vội vàng”. Song ông cũng nói: “Còn nếu họ tiến hành thử nghiệm tiếp, đó sẽ là một việc khác

“Tôi hi vọng rằng những điều tích cực sẽ diễn ra”, Tổng thống Trump nói.

Cũng tại cuộc họp báo trước thềm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Kim lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam, Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng “Triều Tiên có thể trở thành một cường quốc kinh tế” nếu tiến trình hòa bình phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên được giải quyết.

Trước đó, vào tháng 6/2018, tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore, trong Tuyên bố chung mà lãnh đạo hai nước đạt được đã khẳng định cả hai sẽ làm việc cùng nhau để hướng đến phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, tuyên bố này được đánh giá là “chung chung” vì không đưa ra mốc thời gian rõ ràng cụ thể để cụ thể hóa các bước đi mà hai bên đã cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: Không vội "thúc ép" Triều Tiên phi hạt nhân hóa