Tổng thống Philippines tố CIA có âm mưu ám sát ông

Hà Kim (Theo Sputnik)| 14/10/2017 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa cáo buộc CIA có âm mưu ám sát ông và đây không phải lần đầu tiên.

Sputnik ngày 12/10 đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sẽ phải chịu trách nhiệm nếu ông bị ám sát. Ông Rodrigo Duterte tuyên bố, nếu ông chết là do CIA đứng sau việc này. CIA hãy dừng việc này đi, không thì hãy cuốn gói ra khỏi đất nước này.

Tổng thống Philippines tố CIA có âm mưu ám sát ông

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Duterte còn nhấn mạnh, ông nói điều này để cho tất cả người dân Philippines đều biết. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Rodrigo Duterte cảnh báo CIA.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Tổng thống Philippines tuyên bố nhận được báo cáo rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ muốn ông chết. Thêm vào đó, tháng 8 năm nay, Mặt trận Dân chủ Quốc gia Philippines cáo buộc CIA đã âm mưu lật đổ Tổng thống Rodrigo Dueterte do thay đổi chiến lược hướng Nga và Trung Quốc trong các vấn đề quốc tế.

Ngoài việc cảnh báo thẳng thắn CIA, ông Rodrigo Duterte cũng đề nghị các đối thủ chính trị nội bộ, những người luôn muốn ông rời khỏi cương vị, nên tập thành một nhóm để cùng chống lại ông. Bởi như vậy thì mọi thứ sẽ không bị phân tán và ông có thể tập trung để giải quyết cho nhanh gọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines tố CIA có âm mưu ám sát ông