Ông Trump đang tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm

Hà Kim| 15/11/2016 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Donald Trump và cộng sự của ông đã rất bất ngờ với phạm vi công việc của một tổng thống.

Theo báo The Wall Street Journal (WSJ), trong cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng, ông Donald Trump và cộng sự đều bất ngờ khi biết những công việc Tổng thống phải làm trong lần đầu đến Nhà Trắng.

Sau khi nghe ông Obama nói về danh sách những việc Tổng thống phải làm sau khi nhậm chức, ông Trump "tỏ ra ngạc nhiên" về mức độ công việc này. Trong khi đó, các cộng sự của Trump lại "không hề biết" việc tất cả nhân viên làm việc tại các văn phòng cao cấp của Nhà Trắng, đều phải được thay mới vào cuối nhiệm kỳ.

Sau cuộc gặp này, Tổng thống Obama quyết định ông sẽ phải dành thời gian làm việc với ông Trump, để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ.

WSJ bình luận rằng, ông Trump là người đầu tiên chưa có kinh nghiệm trong cơ quan chính phủ hay quân sự trước khi đắc cử tổng thống Mỹ. Ông có vẻ đang tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm.

Ông Trump đang tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm

Ông Trump có vẻ đang tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm

Không những thiếu kinh nghiệm về chính trường, sự thiếu kinh nghiệm của ông Trump còn đang thể hiện trong quá trình chuyển giao quyền lực hiện nay.

Trước đó, ngày 13/11 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa bổ nhiệm một thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa và có đường lối bảo thủ vào 2 vị trí chủ chốt trong chính phủ mới của mình.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), ông Reince Priebus trở thành Chánh Văn phòng Nhà Trắng. Với vai trò này, ông Priebus sẽ thể hiện tinh thần mới của Nhà Trắng và sẽ là cầu nối giữa chính phủ với quốc hội.

Donald Trump cũng bổ nhiệm Stephen Bannon, cựu lãnh đạo của trang tin bảo thủ Breitbart, làm chiến lược gia trưởng và cố vấn cấp cao. Ông là một nhân vật bị cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ lên án mạnh mẽ do tư tưởng cực hữu bài Do Thái và Ả Rập, cho rằng người da trắng là "chủng tộc ưu việt".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump đang tiếp nhận quyền lực chậm hơn những người tiền nhiệm