“Tính khí” của vị Tổng thống mới đắc cử, khiến ông Obama vô cùng lo lắng

Hà Kim| 15/11/2016 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Obama đã có những chia sẻ đầu tiên về vị Tổng thống mới đắc cử, và ông thừa nhận “vô cùng lo lắng” về nhiệm kỳ sắp tới của ông Donald Trump.

Ngày hôm qua 14/11, Tổng thống Obama đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên tại Nhà Trắng, sau khi cuộc bầu cử Tổng thống kết thúc hôm 8/11 vừa qua. Trả lời các phóng viên ông Obama cho biết, ông vô cùng lo lắng về nhiệm kỳ sắp tới của ông Donald Trump.

Bên cạnh đó, ông Obama cũng lo ngại rằng, một phần nhất định trong tính khí của vị Tổng thống mới đắc cử sẽ không có lợi cho ông ấy, trừ khi ông ấy nhận ra và sửa chữa chúng.

Ông Obama hy vọng, Tổng thống mới đắc cử sẽ thay đổi thái độ trong công việc, đồng thời nhấn mạnh rằng, “lãnh đạo một đất nước khác rất nhiều so với một chiến dịch tranh cử”.

“Tính khí” của vị Tổng thống mới đắc cử, khiến ông Obama vô cùng lo lắng

Tổng thống Obama trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 14/11

Cũng theo ông Obama, tỷ phú bất động sản cần phải tỉnh táo, bởi có nhiều vấn đề nghe rất bùi tai nhưng không thể trở thành một chính sách tốt được. Đó cũng chính là điều mà ông ấy cùng với đội ngũ của mình phải cố gắng vượt qua.

Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng cho rằng, việc ông Trump cần làm bây giờ là hãy gửi đi một số “tín hiệu đoàn kết”, và cố gắng tiếp cận những cử tri từng không ủng hộ ông ấy trong chiến dịch tranh cử.

Và khi được phóng viên hỏi về cuộc gặp giữa hai người tại Nhà Trắng hôm 10/11, ông Obama cho biết, họ đã có một cuộc trò chuyện rất chân thành và ông đã truyền lại cho ông Trump những lời khuyên rất thật lòng.

Tổng thống đương nhiệm cũng hứa hẹn sẽ làm hết sức có thể để giúp quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra một cách hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tính khí” của vị Tổng thống mới đắc cử, khiến ông Obama vô cùng lo lắng