Nga: Phân biệt đối xử với dân Crimea là hành động trừng phạt tập thể "có chủ ý"

Minh Thi| 29/09/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

đây là “hành động trừng phạt tập thể có chủ ý” đối với những người dân trên bán đảo Crimea do quyết định lựa chọn sáp nhập trở lại với Liên bang Nga trong cuộc trưng cầu dân ý tiến hành hồi tháng 3/2014.

Nga: Phân biệt đối xử với dân Crimea là hành động trừng phạt tập thể

Người dân Crimea đã lựa chọn sáp nhập với Nga trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014

Sputnik ngày 28/9 đưa tin, tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về nhân quyền tại Warszawa (Ba Lan), phái đoàn Nga đã thông báo về nạn phân biệt đối xử với người dân trên bán đảo Crimea.

Ông Ivan Maltsev, thành viên của phái đoàn Nga đồng thời là cố vấn Cục Hợp tác châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, người dân Crimea bị hạn chế đi lại, không được công nhận hộ chiếu do chính quyền Crimea cấp, và bị từ chối cấp thị thực… Theo ông, đây là “hành động trừng phạt tập thể có chủ ý” đối với những người dân trên bán đảo Crimea do quyết định lựa chọn sáp nhập trở lại với Liên bang Nga trong cuộc trưng cầu dân ý tiến hành hồi tháng 3/2014.

Ông Maltsev nhấn mạnh , với tư cách định vị bản thân như là nhà bảo vệ nhân quyền, những khuyến nghị của Liên minh châu Âu (EU) về việc không công nhận hộ chiếu Crimea làm “hoen ố” hình ảnh của tổ chức này.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tiến trình hòa bình cho xung đột Syria, tối 28/9 (giờ địa phương), trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết đang chuẩn bị đình chỉ hợp tác giữa hai bên về vấn đề Syria.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby, trong trường hợp Nga không có biện pháp ngăn chặn các hoạt động giao tranh do phe chính phủ Damascus tiến hành, Mỹ sẽ đình chỉ các cuộc đối thoại song phương cũng như kế hoạch thành lập trung tâm phối hợp về việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phân biệt đối xử với dân Crimea là hành động trừng phạt tập thể "có chủ ý"