Máy bay chở khách Nga bốc cháy gần Moscow, hàng chục người thương vong

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 06/05/2019 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Nga ngày 5/5 bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp, khiến 41 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, Sputnik đưa tin.

Máy bay chở khách Nga bốc cháy gần Moscow, hàng chục người thương vong

Khói đen bốc lên mù mịt từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại sân bay Sheremetyevo

Truyền thông Nga cho biết, chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet SSJ-100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot, cất cánh từ sân bay Sheremetyevo lúc 17h50 chiều 5/5 (21h50 giờ Hà Nội) đến thành phố Murmansk, thì gặp sự cố khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo, phía bắc thủ đô Moscow.

Theo đó, 28 phút sau khi cất cánh, tổ lái thông báo có tình huống khẩn cấp và xin phép quay đầu về sân bay Sheremetyevo. Ngay sau thông báo này, liên lạc vô tuyến giữa phi công với đài kiểm soát không lưu bị gián đoạn.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh điều tra kỹ lưỡng tình trạng khẩn cấp tại Sheremetyevo và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói với Sputnik.

Trên chuyến bay SU1492 có 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Thông tin ban đầu, sự cố khiến 41 người thiệt mạng, trong khi nhiều hành khách bị thương do bỏng và hít phải khói, trong đó ít nhất 3 người bị thương nặng và đang được điều trị tích cực.

Bộ Giao thông Nga đã mở cuộc điều tra sự cố, Sputnik cho biết. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, nhà sản xuất cho biết chiếc SSJ-100 gặp nạn được chế tạo năm 2017, vừa trải qua đợt bảo dưỡng định kỳ hồi tháng trước. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, nguyên nhân của vụ cháy là do sự cố từ thiết bị điện.

Theo một nguồn tin giấu tên, một trong các hành khách phát hiện cánh máy bay bốc cháy và thông báo cho tổ lái, sau đó phi hành đoàn liên hệ với trạm quyết soát không lưu, và quyết định hạ cánh khẩn cấp. Giới chức Nga chưa bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, Sputnik cho biết thêm, ngọn lửa đã phá hủy một nửa máy bay.

Video về vụ máy bay chở khách của Nga bị bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở khách Nga bốc cháy gần Moscow, hàng chục người thương vong