Đáp trả vụ khủng bố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập phiến quân IS ở Syria

Hà Kim| 03/01/2017 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đáp trả vụ khủng bố Istanbul hồi đầu tuần này, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành dội bom xuống căn cứ phiến quân IS gần thị trấn al-Bab, miền bắc Syria, qua đó tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố.

Theo Sputnik, lực lượng bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một cuộc tấn công quy mô lớn liên tiếp trong 2 ngày qua nhằm vào các mục tiêu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq, qua đó tiêu diệt ít nhất 22 chiến binh khủng bố.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus ngày hôm nay cũng tuyên bố, Ankara sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào mục tiêu IS ở Syria bất chấp vụ tấn công khủng bố tại hộp đêm Reina nổi tiếng ở thành phố Istanbul đêm Giao thừa vừa qua.

Đáp trả vụ khủng bố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập phiến quân IS ở Syria

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus

Ông Kurtulmus cho biết, “Tại Jarablus, al-Bab, Manbij hay bất cứ nơi nào, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho tới khi các tổ chức khủng bố không còn là mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch Lá chắn Euphrates cũng như chiến dịch xuyên biên giới của chúng tôi”.

Trước đó, ngày 24/8/2016 các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ với sự hậu thuẫn của liên quân Mỹ, đã bắt đầu mở chiến dịch Lá chắn Euphrates nhằm quét sạch các phần tử IS ở thị trấn biên giới Jarablus của Syria và các khu vực xung quanh. Sau khi thị trấn Jarablus được giải phóng, chiến dịch quân sự này tiếp diễn ở khu vực phía tây nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp trả vụ khủng bố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập phiến quân IS ở Syria