Con trai Tổng thống Philippines bị cáo buộc là tội phạm ma túy

Hà Kim (Theo Reuters)| 08/09/2017 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Paolo Duterte - con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị cáo buộc có liên quan tới hoạt động mua bán ma túy và là thành viên của một băng đảng tội phạm do sau lưng anh này có một hình xăm lớn với những con số bí ẩn.

Trước lời cáo buộc đó, hôm 5/9, Tổng thống Duterte đã yêu cầu con trai là Paolo tham dự phiên điều tra của Thượng viện nếu như không có vấn đề gì phải che giấu. Thậm chí, ông Duterte còn khuyên con trai không cần trả lời các câu hỏi và có quyền giữ im lặng.

Hôm qua 7/9, phát biểu trong phiên điều trần tại Thượng viện, Paolo Duterte, phó thị trưởng thành phố Davao, con trai của ông Duterte đã phủ nhận cáo buộc liên quan tới một chiếc tàu vận chuyển ma túy từ Trung Quốc có trị giá 125 triệu USD đã bị bắt giữ.

Con trai Tổng thống Philippines bị cáo buộc là tội phạm ma túy

Paolo Duterte - con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị cáo buộc có liên quan tới hoạt động mua bán ma túy 

Reuters dẫn lời Paolo Duterte trước Thượng viện Philippines cho biết, anh không thể trả lời các cáo buộc mà vốn chỉ là tin đồn. Đồng thời khẳng định, sự hiện diện của anh ở đây là vì người dân Philipppines và vì người dân thành phố Davao, nơi anh đang làm việc.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes đã trình trước ủy ban Thượng viện các bức ảnh cho thấy Paolo Duterte đứng bên cạnh một doanh nhân liên quan tới chiếc tàu chở ma túy từ Trung Quốc đã bị bắt giữ.

Ngay cả con rể của Tổng thống Duterte là Manases Carpio, người cũng bị cáo buộc liên quan tới chiếc tàu chở ma túy bị bắt giữ hồi tháng Năm, đã khẳng định trong phiên điều trần trước Thượng viện Philippines rằng, không có bất cứ liên quan tới băng đảng mua bán ma túy.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, Tổng thống Duterte đã cho triển khai cuộc chiến chống ma túy quy mô lớn để tiêu diệt tội phạm và nạn buôn bán ma túy ở Philippines. Tổng thống Duterte cũng nhiều lần khẳng định ông sẽ từ chức nếu có bất cứ cuộc điều tra nào phát hiện bất cứ thành viên trong gia đình Tổng thống liên quan tới nạn tham nhũng.

Về phần mình, Thượng nghị sĩ Trillanes cho biết, ông này nắm trong tay nguồn tin tình báo từ nước ngoài nhưng giấu tên xác nhận rằng, Paolo Duterte là thành viên của một băng đảng tội phạm. Bằng chứng là hình xăm rồng với những con số bí ẩn đằng sau lưng của Paolo Duterte.

Khi được hỏi về hình xăm, Tổng thống Duterte khẳng định ông cũng có một hình xăm nhưng từ chối miêu tả hình xăm là gì. Tổng thống Philippines cũng từ chối cung cấp số tài khoản ngân hàng vì không liên quan tới sự việc.

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines là ông Ernesto Abella nhấn mạnh, sự xuất hiện của Tổng thống Duterte và con rể Carpio trong phiên điều trần là nhằm chứng minh họ sẵn sàng đối mặt với những cáo buộc vô lý nhằm hạ uy tín và thanh danh của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Tổng thống Philippines bị cáo buộc là tội phạm ma túy