"Họ" là ai vậy, thưa ông Mẫn?

Biên Thùy| 16/10/2017 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ được cho là chẳng giống ai.

Bởi hai lần bị bác đơn và sự kiên trì xin cho bằng được mở buổi họp báo thì gần 50 phóng viên báo chí bao gồm cả những báo "không mời mà đến" đành ngẩn tò te ra về với phần trả lời có một không hai của ông Mẫn.

Chẳng những ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định "không sai" và sẽ không "xin lỗi bất cứ ai" mà sau họp báo còn khiến dư luận thêm tò mò.

Sau khoảng 30 phút ôn lại truyền thống của gia đình và thành tích bản thân thì ông Mẫn dành phần lớn thời gian để nói về việc ông bị "đánh hội đồng" và "bôi nhọ".

“Họ đã cắt xén nội dung, đã làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi. Sau đó, họ còn cấu kết đặt hàng một số phóng viên, nhà báo đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc có dụng ý bôi nhọ cá nhân, đánh hội đồng tôi”, ông Mẫn nói, và cho rằng việc làm trên là "sự cấu kết có tính hệ thống, tính tổ chức của họ đã tạo nên những màn kịch độc ác, tàn ác, dã mãn, đầy bi thương, đầy thê thảm, đau đớn và xót xa!".

Ông Nguyễn Minh Mẫn trong buổi họp báo

Nếu nói buổi họp báo chưa từng có tiền lệ này là nhí nhố, vớ vẩn thì chưa hẳn chính xác. Ít nhiều thì người ta cũng biết được một công chức ở Thanh tra Chính phủ "liêm khiết, không tư lợi, không bè phái" và "Cuộc đời thanh bạch chẳng vàng son, không một chút nhăn ám muội".

Có một cán bộ Thanh tra như thế há chẳng phải là cái phúc cho nước nhà sao?

Nhưng sao lại phải ỡm ờ, lấp lửng như thế hả ông Mẫn? Ông bảo đoạn ghi âm tố ông xúc phạm, mạt sát báo chí là cắt xén, đơm đặt và cố tình hãm hại ông thì ông phải có cái gì đó để chứng minh chứ. Khi tổ chức nơi ông công tác có kết luận ngược với điều ông nói thì ông phản bác cho là kết luận "trái pháp luật". Ông nói oan là oan Thị Kính hay oan Thị Màu?

Ông dành nhiều thời gian buổi họp báo để nói đến...họ. Khi phóng viên hỏi "họ" là ai thì ông lại bảo "là ai thì mọi người tự hiểu" ông không giải thích thêm. Ô hay, có phải ai cũng minh mẫn như ông đâu mà biết họ là ai, hở ông Mẫn?

"Họ" là ai mà to gan "kéo bè, kéo phái" đồ hại một vị quan trung lương, "một đời thanh bạch" như ông Nguyễn Minh Mẫn? Xin hỏi, Thanh tra Chính phủ có biết không?

Trong vụ việc của ông Mẫn, nói gì thì nói Thanh tra Chính phủ cũng có điều đáng trách.

Thứ nhất, khi ông Mẫn công khai phản đối kết luận của tổ chức và cho rằng kết luận này vi phạm pháp luật thì Thanh tra Chính phủ im lặng cho đến nay để mặc dư luận nghĩ sao thì nghĩ. Thanh tra Chính phủ không có động thái giải quyết dứt điểm vụ việc hay nói đúng hơn là chưa có tinh thần cầu thị trong vụ việc này.

Thứ hai, một tổ chức mà cấp trên không chỉ đạo được cấp dưới, cấp dưới bất tuân kết luận của cấp trên chẳng phải Thanh tra Chính phủ đang có vấn đề nội bộ?

Thanh tra Chính phủ là cơ quan được người dân đặt nhiều niềm tin trong những vụ thanh tra làm rõ sự thật, đặc biệt có cả một đơn vị là Cục Chống tham nhũng nhưng vị quyền Vụ trưởng lại phát biểu trong cuộc họp báo là ông "đơn độc trong cuộc chiến chống tham nhũng" liệu có lọt tai không? 

Nhiều người tin ông Mẫn nói thật, tôi cũng có niềm tin vào ông Mẫn, chỉ có điều những lời ông nói trong buổi họp báo chưa đủ thuyết phục. Và chúng ta hình dung, nếu ông Mẫn nói thật thì "Họ" thực sự rất đáng sợ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Họ" là ai vậy, thưa ông Mẫn?