Ông Nguyễn Minh Mẫn được cấp phép tổ chức họp báo

Ngọc An| 14/10/2017 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 lần có đơn đề nghị lên Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ đã được Sở này đồng ý cho tổ chức họp báo vào ngày 15/10.

Trong lần trước, đơn đề nghị của ông Nguyễn Minh Mẫn đều bị Sở TT&TT Hà Nội bác vì "không phù hợp quy định" căn cứ theo Luật Báo chí, Luật Cán bộ Công chức, Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Sau đó ông Mẫn tiếp tục có đơn đề nghị và Sở này đã đồng ý cấp phép cho ông Mẫn tổ chức họp báo vào ngày mai (15/10). Theo đó, trong đơn xin tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn đã có sự thay đổi phù hợp với quy định. Nội dung cuộc họp báo đã được người đề xuất chỉnh sửa, thay đổi.

Ông Nguyễn Minh Mẫn được cấp phép tổ chức họp báo

Ông Nguyễn Minh Mẫn

Trước đó, ông Mẫn đề nghị được họp báo để thông tin về việc thời gian gần đây ông bị "đánh hội đồng" và một số tờ báo đưa tin "không chính xác".

Còn lần này, nội dung họp báo theo ông Mẫn là thông tin việc ông "không xúc phạm phóng viên, mạt sát báo chí" đồng thời cung cấp thêm cho báo chí về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.

Thời gian họp báo từ 8h30-10h30 ngày 15/10 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Thành phần tham dự buổi họp báo ngoài ông Mẫn chủ trì, theo đề nghị của ông có 15 cơ quan báo chí được gửi giấy mời dự họp.

Trước đó, vào tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc. Trong đoạn ghi âm có một số lời nói của ông Mẫn được cho là xúc phạm báo chí, bưng bít thông tin.

Vào ngày 8/9/2017, Thanh tra Chính phủ có kết luận về vụ việc theo kiến nghị của Hội Nhà báo Việt Nam và xác định những những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định.

Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trao đổi trên báo chí, ông Mẫn nói: "Tôi không đồng tình với kết luận này. Đây là ép buộc. Tôi khẳng định rằng đây là một âm mưu cố tình hại tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Minh Mẫn được cấp phép tổ chức họp báo