Thảm kịch đau lòng từ vụ án em chồng giết chị dâu

Hoàng Minh| 27/06/2019 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc tức giận không kiềm chế được bản thân, cộng với hơi men đang chếnh choáng, Nguyễn Văn Dương đã cầm dao tước đoạt mạng sống của chị dâu và chém cháu ruột bị thương nặng.

Bi kịch xảy ra từ mâu thuẫn nhỏ

Vợ chồng chị Võ Thị X. (SN 1976, trú xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) và anh Nguyễn Văn Hợp (SN 1971, trú cùng xã) trong quá trình chung sống thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên đến tháng 9/2018, hai vợ chồng chị X. ly thân. Mọi tài sản đều chia đôi, căn nhà cũng mỗi người một phòng, duy nhất chỉ có chiếc xe máy anh Hợp hay dùng đi làm thì bị chị X. quản lý. Vì thế khi đi làm, anh Hợp phải mượn xe máy của em trai là Nguyễn Văn Dương.

Đến ngày 27/12/2018, do anh trai mượn xe máy nên Nguyễn Văn Dương phải đi làm bằng xe đạp. Vì đi xe đạp về mệt mỏi nên Dương đã rất tức giận việc chị X. không cho anh Hợp sử dụng xe máy. Từ những bức xúc này, Dương đã nảy sinh ý định cầm dao đến nhà chị X. giải quyết mâu thuẫn.

Nghĩ là làm, chiều tối hôm đó, Dương đi làm về thấy anh Hợp và mọi người đang ăn cơm nên Dương cũng vào nhà ngồi uống rượu cùng mọi người. Sau đó, Dương lên gian nhà trên uống nước và lại nghĩ đến chuyện phải đi làm bằng xe đạp.

Dương đi xuống khu bếp lấy một con dao dùng để chặt củi rồi đi bộ đến nhà chị Võ Thị X. cách đó chừng 200m. Đến nơi, Dương thấy căn phòng đã đóng cửa, bên trong điện vẫn sáng và có tiếng người nói chuyện.

Thảm kịch đau lòng từ vụ án em chồng giết chị dâu

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại phiên tòa xét xử.

Dương tiến đến kéo cánh cửa ra rồi gọi chị X. nhưng không nghe ai trả lời. Lúc đó, thấy phòng anh Hợp bên cạnh đang mở nên Dương đi vào và nhảy qua tủ gỗ ngăn giữa hai phòng. Nhìn thấy chị X. đang nằm trên tấm nệm giữa phòng, Dương tiến lại lấy dao chém liên tiếp vào đầu khiến chị X. gục xuống đệm.

Lúc này, cháu Nguyễn Thị N. (SN 2003, con gái chị X.) chạy lại can ngăn, N. dùng hai tay ôm đầu chị X. thì bị Dương chém vào tay.

Gây án xong, Dương bỏ chạy về nhà và kể lại sự việc cho mọi người nghe rồi tắm rửa và lên trình diện tại Công an huyện Nghĩa Đàn. Mặc dù đã được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị X. đã tử vong, cháu N. bị thương nặng.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Võ Thị X. tử vong do đứt, vỡ xương hộp sọ, đứt màng cứng và tổ hợp não do đa chấn thương. Riêng cháu Nguyễn Thị N. bị đứt mạch thần kinh giữa tay phải, đứt gân các ngón của bàn tay trái, thương tích tại thời điểm giám định tổn thương 41%. Vào thời điểm Nguyễn Văn Dương gây án, cháu N. mới 15 tuổi 29 ngày.

Nguyễn Văn Dương bị cơ quan cảnh sát điều tra truy tố về hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Chú vào tù, các cháu mồ côi mẹ

Tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dương hôm ấy có rất đông người thân của gia đình bị hại và bị cáo. Trước khi xảy ra sự việc, vợ chồng anh Hợp và chị X. đã sống ly thân nên tình thông gia cũng không còn mặn nồng. Đến khi vụ án mạng xảy ra đã khiến cho “giọt nước làm tràn ly”, mâu thuẫn càng trở nên gay gắt hơn. Người chịu thiệt thòi, mất mát nhiều nhất trong vụ án này là hai chị em cháu N. Mới hơn 15 tuổi, có lẽ chẳng bao giờ N có thể quên được cảnh mẹ mình bị chính chú ruột giết hại, bản thân N. lại phải chịu những vết thương chằng chịt trên hai bàn tay.

Đại diện gia đình bị hại, dì ruột và là người hiện tại đang chăm sóc cháu N. chia sẻ: “Từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình bên nội không hề hỏi thăm gì cháu. Hiện, hàng ngày tôi chở cháu N. đi học, nhưng do vết thương chưa lành hẳn nên đến lớp cháu chỉ ngồi nghe thầy cô giảng chứ chưa thể cầm bút viết được. Dù sao sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi mong gia đình bên nội quan tâm hơn nữa để các cháu đỡ thấy tủi thân”.

Cũng tại phiên tòa, Nguyễn Văn Dương đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Dương cho biết: “Bản thân bị cáo từ trước đến nay chưa có gì mâu thuẫn với chị X. Chỉ đến ngày 27/12/2018 do anh trai mượn xe máy của bị cáo, bị cáo phải đi xe đạp đi làm mệt nên bị cáo bức xúc.Tối hôm đó sau khi uống mấy chén rượu bị cáo đã không kiềm chế được bản thân nên đã cầm dao đi chém chị X”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Văn Dương cũng đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 30 triệu đồng để lo chi phí mai táng và hỗ trợ tiền thuốc men cho cháu N.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dương 20 năm tù về tội “Giết người” và 7 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng cộng hình phạt mà bị cáo phải chịu là 27 năm tù. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng hơn 180 triệu đồng, trong đó phải chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho cháu N. khi đến tuổi trưởng thành.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày nhưng bị cáo đã không biết kìm chế được cảm xúc đã đẩy những người thân trong gia đình vào tấn bi kịch đau thương. Để rồi người chết, kẻ vào tù và các cháu sớm mồ côi mẹ, bơ vơ giữa cuộc đời đầy sóng gió.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch đau lòng từ vụ án em chồng giết chị dâu