Cựu giáo viên lừa bán cả học trò cũ sang Trung Quốc

Thảo Nguyên - Khánh Linh| 01/08/2018 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là một giáo viên về hưu, muốn được đổi đời, Thưởng đã bỏ chồng con tại quê nhà để sang Trung Quốc làm ăn, rồi lấy chồng nơi đất khách. Khi về thăm quê, Thưởng rủ rê, lôi kéo những người phụ nữ, học sinh cũ của mình lừa sang Trung Quốc để bán.

Ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Thị Thưởng (61 tuổi) nguyên giáo viên, trú bản Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, Thưởng từng làm giáo viên, sau khi nghỉ hưu đã nghe theo bạn bè rủ rê, bỏ chồng con ở quê nhà sang Trung Quốc để làm ăn.

Cựu giáo viên lừa bán cả học trò cũ sang Trung Quốc

 Bị cáo Lô Thị Thưởng

Tại xứ người, Thưởng kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Năm 2014, tại Trung Quốc, Thưởng gặp Trương Thị Nga và Vi Thị Vân (cùng quê Con Cuông) đều bỏ nhà sang Trung Quốc lấy chồng. Ngày 4/5/2014, Thưởng xin chồng về thăm quê hương. Một tháng sau, Nga cũng trở về quê và đến nhà Thưởng chơi. Tại đây, hai người đã bàn bạc tìm cách đưa người sang Trung Quốc bán để chia nhau tiền. Thưởng đồng ý.

Với chiêu bài tuyển người sang Trung Quốc làm bông sợi, công việc nhẹ nhàng, lương cao, Thưởng đã lừa đưa bà Th. (54 tuổi, là em con dì của Thưởng), bà Ng. (54 tuổi), em Y. (19 tuổi, học trò cũ của Thưởng) và bà Ph. (53 tuổi), cùng trú tại huyện Con Cuông sang Trung Quốc bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Trong đó, nạn nhân Y. còn trẻ nên được bán với giá 180 triệu đồng, những nạn nhân còn lại chỉ bán được với giá từ 48 – 90 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Thưởng cấu kết với Vi Thị Vân lừa bà B. (SN 1956) và chị T. đưa sang Trung Quốc. Khi sang tới nơi, do bà B. không chịu lấy chồng Trung Quốc nên dẫn tới bệnh tim tái phát, bất đắc dĩ Thưởng và Vân phải mua vé xe cho về Việt Nam. Còn nạn nhân T. bị bán với giá 66 triệu đồng.

Sau một thời gian bị bán sang lấy chồng Trung Quốc, các nạn nhân Th.; P. và T. đã trốn được về Việt Nam tố cáo hành vi của Thưởng. Ngày 25/1/2018, Lô Thị Thưởng đã đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này còn có Trương Thị Nga và Vi Thị Vân. Tuy nhiên, do không có mặt tại địa phương, không xác định được địa chỉ cư trú cụ thể nên cơ quan điều tra đã tách thành vụ án riêng điều tra xử lý sau.

Tại tòa, sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Thị Thưởng 11 năm tù về tội Mua bán người. Về dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân gần 100 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giáo viên lừa bán cả học trò cũ sang Trung Quốc