60% chuyên gia tin tưởng vào tương lai ngắn hạn của giá vàng

Lan Trần| 24/12/2017 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã có hai tuần tăng liên tiếp và giới phân tích cho rằng, giá vàng có thể tiếp tục đi lên bất chấp việc nhà đầu tư ngừng giao dịch vào dịp nghỉ lễ Noel và năm mới 2018.

Giá vàng thế giới kết thúc phiên cuối tuần tại 1.274USD/ounce và tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng 1,5% so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng đã nhận được sự hỗ trợ khi Bộ thương mại Mỹ  công bố dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp hơn dự kiến trong quý 3 khi đạt 3,2% trong khi thị trường dự báo là 3,3%. Cùng với đó là việc một số chuyên gia dự kiến tình hình căng thẳng địa chính trị vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/12 đã đe dọa cắt viện trợ của Mỹ cho bất kỳ quốc gia nào bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án quyết định gần đây của ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

60% chuyên gia tin tưởng vào tương lai ngắn hạn của giá vàng

Giá vàng đang nhận được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu cũng như sự biến động theo xu hướng đi xuống của Bitcoin

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần ở mức 36,44-36,52 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 150 nghìn đồng mỗi lượng và hiện đang cao hơn giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi là khoảng 1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Dù nhiều nhà đầu tư đã bước vào kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới 2018, tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng tương lai ngắn hạn của giá vàng có thể lạc quan. Cụ thể theo kết quả khảo sát của Kitco, có 58% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng; 11% dự đoán giá sẽ giảm, còn 21% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Các nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco cũng có cái nhìn khá lạc quan về giá vàng tuần tới. Cụ thể có 60% số người tham gia nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng; 28% dự đoán giá sẽ giảm và 13% thể hiện quan điểm trung lập.

Colin Cieszynski, chuyên gia chiến lược thị trường của The Technician Fundamental cho rằng việc đồng bạc xanh suy yếu cũng như việc Bitcoin đang mất điểm sẽ là lực hỗ trợ cho vàng đi lên.

Cùng quan điểm lạc quan về giá vàng, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group nhìn nhận vàng sẽ không chịu tác động nhiều từ Dự luật cải cách thuế, mới được lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua. Cùng với đó là sự biến động theo xu hướng đi xuống của Bitcoin sẽ đưa nhà đầu tư trở lạ với vàng.

Còn Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets cho rằng khối lượng giao dịch vàng hiện đã giảm khoảng 25%, xuống mức thấp tương đương với thời điểm tháng 8 năm nay. Do đó, giá vàng có thể sẽ chỉ dao động trong biên độ 1.260- 1.280USD/ounce trong tuần tới.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể vẫn tiếp tục điều chỉnh và củng cố trong biên độ hẹp. Theo đó, nếu vượt qua 1.277USD/ounce, thì giá vàng sẽ tiếp tục thách thức với vùng kháng cự mạnh 1.281- 1.287USD/ounce. Nếu không vượt qua được vùng này, thì giá vàng sẽ giảm về 1.261USD/ounce, kế tiếp là 1.232- 1.252USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60% chuyên gia tin tưởng vào tương lai ngắn hạn của giá vàng