Tin tức kinh tế ngày 6/12: Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%

Đ.C(TH)| 06/12/2015 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 6/12: Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%; Lo ngại mức tăng năng suất của VN giảm dần; Dệt may Malaysia có thể thua Việt Nam nếu không vào TPP…

Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%

Tin tức kinh tế ngày 6/12: Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%

Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%

Tin tức kinh tế tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn dẫn lời ông Vũ Đình Đáp, Chủ tịch Hiệp hội cá ngừ Việt Nam (Vinatuna) cho biết, phía FDA có lệnh kiểm tra 100% lô hàng vì trước đó phát hiện cá ngừ nhập khẩu từ Việt Nam có nhiễm khuẩn Salmonella. Hiện tại, Hiệp hội cá ngừ Việt Nam đã gửi công văn cho các doanh nghiệp để thông báo tình hình và yêu cầu những doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ kiểm tra lại quy trình sản xuất chế biến và có những phản hồi cụ thể cho Vinatuna để có biện pháp giải quyết.

Lo ngại mức tăng năng suất của VN giảm dần

Tin nóng Thanh niên cho hay, mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN và Bộ Kế hoạch - Đầu tư phối hợp tổ chức diễn đàn “Đối tác phát triển VN - VDPF 2015” về chủ đề: “Hướng tới cạnh tranh, tăng trưởng toàn diện và bền vững”. Tại diễn đàn, đại diện các nhà tài trợ vốn ODA cho VN mặc dù ghi nhận kinh tế VN đang trên đà phục hồi, tăng trưởng cao trở lại nhưng vẫn tỏ ý lo ngại với nhiều yếu kém nội tại của VN như năng lực cạnh tranh của nền kinh tế VN còn thấp, năng suất lao động không tăng, thậm chí có chiều hướng giảm sút...

Bất động sản cần chính sách minh bạch, ổn định

Tin nhanh Tuổi trẻ cho biết, tại hội thảo “Dự báo xu hướng thị trường bất động sản VN 2016” diễn ra ngày hôm qua (5/12), ông Jeff Foo - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Singapore - cho biết, vốn đầu tư của Singapore đang hướng tới thị trường VN, thay vì Úc và Anh như những năm trước. Ông Jeff Foo nói: “Chúng tôi vẫn chưa biết việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN sẽ kéo dài trong bao lâu, năm năm hay mười năm. Nếu thị trường bất động sản minh bạch và chính sách của VN ổn định, nhà đầu tư ngoại mới mạnh dạn tham gia đầu tư”.  

Dệt may Malaysia có thể thua Việt Nam nếu không vào TPP

Hãng kiểm toán Price Waterhouse Coopers (PwC, Mỹ) trong báo cáo nghiên cứu về tác động tiềm năng của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với nền kinh tế Malaysia và các ngành kinh tế trọng điểm, nhận định rằng, nếu không tham gia TPP, Malaysia có thể mất khả năng cạnh tranh về ngành dệt may, điện và điện tử so với các nước tham gia TPP khác, ví dụ như Việt Nam. Báo cáo cũng chỉ ra rằng nếu tham gia TPP, các công ty xuất khẩu trong ngành dệt may, linh kiện ô tô, điện và điện tử sẽ hưởng lợi từ việc tiếp cận thị trường lớn hơn, trong khi các công ty trong những ngành sẽ tự do hóa thương mại cao hơn sau TPP như năng lượng, xây dựng và bán lẻ có thể phải đối mặt với cạnh tranh gia tăng.

Các ngân hàng phải khẩn trương xây dựng quy trình bảo lãnh BĐS

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng quy trình cấp bảo lãnh, hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục bảo lãnh BĐS. NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại phải khẩn trương ban hành các quy định nội bộ cũng như hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục bảo lãnh cho các doanh nghiệp có nhu cầu được bảo lãnh để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo đúng quy định tại Luật Kinh doanh Bất động sản.

PV Power đạt 19,3 tỉ kWh điện trong 11 tháng

Đến hết ngày 27/11, tổng sản lượng điện sản xuất toàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) đã đạt 19,3 tỉ kWh, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện Tập đoàn giao năm 2015 và về đích sớm 34 ngày.Theo thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), năm 2015 được đánh giá là năm vượt khó, an toàn, hiệu quả trong lao động sản xuất của PV Power. Các nhà máy đảm bảo công tác vận hành, giữ vững nhịp độ SXKD, không xảy ra sự cố mất an toàn trong lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 6/12: Cá ngừ Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ bị kiểm tra 100%