Tin tức kinh tế ngày 5/12: Hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật?

Đ.C(TH)| 05/12/2015 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 5/12: Hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật?; Thu nhập bình quân của người Việt hiện đạt 2.200 USD; Cơ sở sản xuất kinh doanh được vay tối đa 1 tỷ đồng mỗi dự án…

 Hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật?

Tin tức kinh tế ngày 5/12: Hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật?

Dệt may được đánh giá có nhiều lợi thế vào TPP

Tin tức kinh tế VOV cho hay, một chuyên đề về Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam công bố cùng cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam, với đánh giá: Việt Nam dự kiến sẽ thay thế ngày càng nhiều hàng xuất khẩu của Trung Quốc vào các thị trường TPP, cụ thể là Hoa Kỳ và Nhật Bản, và thực sự quá trình này đã và đang diễn ra trong khi TPP còn chưa được kí kết. Theo WB, thời gian tới hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật.

Cơ sở sản xuất kinh doanh được vay tối đa 1 tỷ đồng mỗi dự án

Tin nhanh Hà Nội Mới cho biết, Ngân hàng Chính sách xã hội vừa ban hành văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm trên cơ sở Nghị định 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm và Thông tư 45/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều về Quỹ quốc gia về việc làm quy định tại Nghị định 61. Theo đó, đối tượng vay vốn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động. Cụ thể, với cơ sở sản xuất kinh doanh vốn được vay tối đa là 1 tỷ đồng cho 1 dự án​ và không quá 50 triệu đồng cho 1 người lao động được tạo việc làm.

Thu nhập bình quân của người Việt hiện đạt 2.200 USD

Tin nóng dân Dân trí: Sáng ngày 5/12, Diễn đàn Đối tác Phát triển Việt Nam (VDPF) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, các Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ ngành và đại diện của các đối tác phát triển của Việt Nam. Phát biểu tại diễn đàn, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam ghi nhận, trong 5 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt gần 6% trong khi các nước trong khu vực chỉ đạt 5,6%. Qua đó, quy mô nền kinh tế tăng gần gấp đôi và hiện nay đạt khoảng 200 tỉ USD. Thu nhập bình quân đầu người tăng 4,8% hàng năm, hiện ước đạt khoảng 2.200 USD.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón hành khách thứ 25 triệu

Tin tức mới Tuổi trẻ: Sáng 5/12, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 25 triệu thông qua cảng trong năm 2015. Hành khách thứ 25 triệu là ông Chen Ho, người Đài Loan - Trung Quốc, đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 581 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng đến TP.HCM. Hành khách Chen Chen Ho cho biết ông rất bất ngờ vì là hành khách thứ 25 triệu của sân bay Tân Sơn Nhất.

Vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đang tăng chất

Tại hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng - doanh nghiệp VN và Hàn Quốc, do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM tổ chức mới đây, ông Kim Soo Ho, tham tán kinh tế - tín dụng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, cho biết đang có xu hướng chuyển dịch cơ cấu đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại VN. Theo đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc không còn rót vốn mạnh vào lĩnh vực sản xuất gia công và chế tạo nữa mà đang tập trung vào lĩnh vực xây dựng, khoa học kỹ thuật. Điều đó cho thấy đầu tư Hàn Quốc ở VN đang tăng về chất, không còn tận dụng yếu tố nhân công giá rẻ của VN như trước đây.

Nhiều vật tư nông nghiệp Nhật Bản vào VN

Mới đây, ông Ngô Chánh, chủ tịch HĐQT Công ty CP nông nghiệp kỹ thuật cao Nhật Bản GK-Organic (TP.HCM), cho biết hiện có trên 200 chủng loại sản phẩm vật tư nông nghiệp công nghệ cao từ Nhật Bản, được ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp sạch, vừa được nhập về VN. Theo ông Chánh, tất cả sản phẩm này được trưng bày vào ngày 5/12 tại công viên đá Nhật Bản (Hóc Môn) để giới thiệu cho nông dân, ngoài ra công ty này cũng sẽ triển khai các chương trình liên kết với nông dân trong chuỗi sản xuất thực phẩm sạch để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 5/12: Hàng Việt sẽ “soán ngôi” hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ, Nhật?