Ý kiến cải tổ World Cup của Wenger bị phản ứng dữ dội

Minh Anh| 04/09/2021 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc FIFA muốn cải tổ World Cup diễn ra 2 năm một lần thay vì chu kỳ 4 năm như trước đây gặp phải phản ứng dữ dội từ những HLV hàng đầu và cả người dân. Mọi điều chỉ trích nhằm vào ban tổ chức chỉ muốn các trận đấu diễn ra nhiều hơn để tăng doanh thu chứ không nghĩ tới chất lượng của giải đấu.

FIFA hiện đang thực hiện một nghiên cứu khả thi về việc đưa World Cup nam và nữ trở thành sự kiện 2 năm một lần thay vì diễn ra 4 năm một lần.

Trong bài phỏng vấn ngày 3/9 với L’Equipe, Wenger tiếp tục khẳng định kế hoạch thay đổi thời gian thi đấu của World Cup. Giải đấu bóng đá nam hàng đầu cấp ĐTQG sẽ diễn ra 2 năm một lần, thay vì chu kỳ 4 năm như trước đây.

phap.jpg
Cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech (giữa), nói ý tưởng mới của Wenger về World Cup là "ngu ngốc". Ảnh: France 24.

Với tư cách Giám đốc phát triển bóng đá của FIFA, Wenger coi đây là kế hoạch trọng tâm và có thể được áp dụng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ý tưởng của cựu HLV Arsenal sau đó vấp phải phản ứng dữ dội.

"Ngày còn là HLV Arsenal, ông ta phản đối việc tăng các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia", Domenech nói tiếp. Cựu HLV này tiết lộ khi Wenger còn làm việc tại sân Emirates, "Giáo sư" nhiều lần xung đột với tuyển Pháp về việc triệu tập các cầu thủ.

L'Equipe cho biết Wenger và FIFA đang xem xét về một lịch thi đấu mới cho các loạt trận của ĐTQG. "Lịch thi đấu của các ĐTQG vẫn như cũ cho đến năm 2024, vì đã được ấn định. Nhưng sau năm 2024, chúng ta có thể thay đổi nó", Wenger nói.

Các nguồn tin của El Mundo tiết lộ nhiều quan chức của FIFA hào hứng với đề án của Wenger, vì nó giúp tổ chức này tăng doanh thu bản quyền truyền hình của World Cup.

Nhiều Liên đoàn bóng đá ở châu Á và châu Phi cũng ủng hộ đề xuất của Wenger. Các nền bóng đá Nam Mỹ và châu Âu lại phản đối ý tưởng này.

Với việc World Cup diễn ra 2 năm một lần, các giải vô địch châu lục như EURO, Copa America hay Asian Cup cũng được khuyến khích tổ chức với chu kỳ tương tự.

Số lần tập trung ĐTQG trong năm sẽ được rút gọn xuống còn hai, với các loạt trận vòng loại chỉ thi đấu vào tháng 10 và tháng 3 hàng năm. Loạt trận giao hữu cấp ĐTQG gần như bị loại bỏ.

Nói về vấn đề này, cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech, cho rằng việc FIFA muốn World Cup diễn ra 2 năm một lần là ý tưởng ngu ngốc của Arsene Wenger.

phap2.jpg
Arsene Wenger: World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần

"Đó là một kế hoạch vô lý và hoàn toàn lố bịch", Domenech bình luận trên RMC Sport. "Ý tưởng đó quá ngu ngốc, và được ngài Wenger nghĩ ra".

Nhiều khán giả cho rằng, với quy mô 2 năm một lần thì chắc chắn số doanh thu của FIFA cũng sẽ vì thế mà tăng lên đáng kể. Nhưng việc này liệu có còn đảm bảo cho chất lượng của giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý kiến cải tổ World Cup của Wenger bị phản ứng dữ dội