Xuất khẩu vũ khí Nga "hưởng lợi" từ chiến dịch không kích tại Syria

Nhật Minh| 26/02/2016 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 5 năm tới, Nga có thể ký hợp đồng xuất khẩu cung cấp ít nhất 200 chiến đấu cơ dòng Su với tổng giá trị hợp đồng có thể hơn 10 tỷ USD, Izvestia đưa tin ngày 25/2.

Xuất khẩu vũ khí Nga

Một chiếc Sukhoi Su-34

Theo các chuyên gia Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Moscow, hoạt động hiệu quả của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga trong chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm cực đoan tại Syria từ cuối tháng 9 năm ngoái đã góp phần làm tăng sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với việc mua trang thiết bị quân sự từ Nga.

Máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến thuật dòng Su, điển hình là Su-30MK, Su-35, Su-34, được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu quân sự chính của Nga, các chuyên gia nhận định.

Trong chiến dịch không kích chống IS tại Syria bắt đầu từ tối 30/9/2015, Su-30MK, Su-34, Su-35 lần đầu tiên tham gia chiến đấu trong thực tế. Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga đánh giá, số lượng mục tiêu do nhóm khủng bố IS kiểm soát tại Syria đã bị tiêu diệt “rất ấn tượng”.

Số lượng đơn đặt hàng các loại máy bay kể trên gửi tới Tập đoàn nhà nước Rosoboronexport ngày càng tăng. Đặc biệt, Algeria, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia đang phải “xếp hàng chờ đến lượt”, Izvestia cho biết.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu vũ khí Nga "hưởng lợi" từ chiến dịch không kích tại Syria