Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xuất khẩu thủy sản dự kiến phục hồi từ quý 3/2023

Trang Nhi 18/04/2023 - 07:30

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo thị trường xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ hồi phục dần từ quý III/2023

Theo VASEP, Mỹ đã mất vị trí số 1 về nhập khẩu thủy sản Việt Nam, với mức giảm 50%. Các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, EU cũng lần lượt giảm 11%, 22%, 13% và 29%.

thuy-san-phuc-hoi.jpeg

Bộ Công Thương kỳ vọng những dấu hiệu tích cực của thị trường xuất khẩu sẽ sớm trở lại trong nửa cuối năm, thời điểm cao điểm của các đơn hàng xuất khẩu chủ lực thông thường.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Trang, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, cho biết kỳ vọng hoạt động xuất nhập khẩu sẽ có xu hướng phục hồi từ cuối quý 2 và tăng trở lại trong nửa cuối của năm 2023, vốn cũng là thời điểm mùa vụ xuất khẩu và theo chu kỳ cũng là thời điểm xuất khẩu có thể bật tăng; hướng đến các thị trường tiềm năng ở Trung Đông, Mỹ Latinh; sớm hoàn tất thủ tục phê chuẩn để ký kết, đưa vào thực hiện Hiệp định FTA với Israel. Bắt tay vào triển khai đàm phán FTA với UAE; thúc đẩy đàm phán FTA với các nước khối Mercosur để khai mở thị trường Mỹ La tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu thủy sản dự kiến phục hồi từ quý 3/2023