Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông

Huy Hùng| 19/06/2015 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển lên phía Bắc và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sau đó còn có thể mạnh thêm.

Ngày hôm nay (19/06), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ. Mưa dông xuất hiện trở lại và tăng dần ở hầu hết các tỉnh trên cả nước, trong cơn dông có thể xuất hiện tố, lốc cần đề phòng.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay (19/06), trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa hình thành một vùng áp thấp.

Hồi 14 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,6-15,6 độ vĩ Bắc; 111,5-112,5 độ kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển lên phía Bắc, hướng về phía đảo Hải Nam (Trung Quốc) và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sau đó còn có thể mạnh thêm.

Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông

Vị trí đường đi của vùng áp thấp 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên, kết hợp với gió mùa tây nam đang có xu hướng hoạt động mạnh lên, nên khu vực giữa biển Đông (bao gồm vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa), khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 (tức là từ 50 - 74km một giờ), có mưa rào và dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông