Xứ Wales-Bắc Ireland (1-0): Sự khác biệt mang tên Gareth Bale

Sơn Triệu| 26/06/2016 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016 diễn ra 23h00 đêm qua 25/6 kết thúc với chiến thắng nghiêng về Xứ Wales. Bàn thua của Bắc Ireland gián tiếp từ đôi chân của ngôi sao Gareth Bale.

Xứ Wales được đánh giá cao hơn dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Các tiền vệ áo đỏ có phần nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng. Đồng thời, tổ chức những pha hãm thành Bắc Ireland khá nguy hiểm. Tuy nhiên, trước đối phương phòng ngự kín ké khiến cho Bale và đồng đội khó xuyên thủng bức tường dày đặc.

Về phần mình, chơi phòng ngự phản công khá chủ động, các cầu thủ Bắc Ireland cũng dần tổ chức lên bóng về phía khung thành Xứ Wales. Chính Bắc Ireland sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau mười phút bóng lăn. Sau đó hàng loạt các đường phản công nguy hiểm được các cầu thủ áo trắng tạo ra. Nếu chính xác hơn các chân sút như Jamie Ward, Dallas đã có thể giúp đội nhà có bàn thắng.

Xứ Wales-Bắc Ireland (1-0): Sự khác biệt mang tên Gareth Bale

Trận đấu căng thẳng với các pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ đôi bên. (ảnh: Reuters)

Sự cân bằng tương đối được giữ tới phút 75, điều tồi tệ xảy đến với Bắc Ireland. Mc Auley phá bóng thẳng về lưới nhà, trước sự bất lực của thủ thành xuất sắc nhất vòng loại Mc Govern. Trước đó Gareth Bale thoát xuống bên cánh trái, anh xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ áo trắng và căng ngang vào trước khung thành Bắc Ireland cho đồng đội băng vào. Theo dõi tình huống đó có cảm giác nếu cầu thủ không đốt lưới nhà thì bàn thắng cũng khó thoát khỏi chân sút Xứ Wales.

Xứ Wales-Bắc Ireland (1-0): Sự khác biệt mang tên Gareth Bale

Gereth Bale là cầu thủ được Bắc Ireland “chăm sóc” kỹ nhất. (ảnh: Reuters)

Điểm sáng lớn nhất bên phía Xứ Wales thuộc về ngôi sao Gareth Bale. Anh là trung tâm của hàng công đội bóng áo đỏ. Chính sự xông xáo của Bale đã làm cho các cổ động viên Bắc Ireland trên khán đài nhiều phen sợ hãi. Bale với tốc độ của mình rất chịu khó áp sát hàng thủ đối phương để tạo ra khoảng trống phía sau cho đồng đội.

Trận này Bale cũng có cơ hội sút phạt ở khoảng cách 27 mét, tuy nhiên bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Mc Govern. Bàn thắng của Xứ Wales do công lớn thuộc về cú căng ngang uy hiếp của ngôi sao đang khoác áo Real. Không ngoa khi nói chính Bale tạo nên một nửa sức mạnh của Xứ Wales.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứ Wales-Bắc Ireland (1-0): Sự khác biệt mang tên Gareth Bale