Xã hội

Xử phạt hành chính Tổng biên tập Báo VietnamEuropa và yêu cầu đình chỉ hoạt động

Bá Mạnh 22/09/2023 - 11:28

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa xử phạt hành chính đối với ông Lê Ngọc Dung - Tổng biên tập Báo VietnamEuropa trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản. Đồng thời, yêu cầu đình chỉ ngay các hoạt động thông tin, báo chí của Báo VietnamEuropa tại Việt Nam kể từ ngày 19/9/2023 cho đến khi được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động.

Theo đó, Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với ông Lê Ngọc Dung - Tổng Biên tập Báo VietnamEuropa, đồng thời đình chỉ các hoạt động thông tin, báo chí của tờ báo này tại Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, từ năm 2017 đến nay, ông Lê Ngọc Dung (SN 1948, trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) là Tổng biên tập Báo VietnamEuropa (Báo cộng đồng người Việt Nam tại CH Sec) đã có hoạt động thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và nhiều tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam.

xu_phat_bao_viet_nam_eu_ro_pa.jpg
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh làm việc với ông Lê Ngọc Dung - Tổng biên tập Báo VietnamEuropa

Ông Dung đã tự cấp thẻ nhà báo VietnamEuropa cho các phóng viên, cộng tác viên là người Việt Nam tại nhiều tỉnh/thành khác nhau để hoạt động báo chí như: Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; đồng thời, chỉ đạo sản xuất tin, bài trên Báo điện tử VietnamEuropa và Báo in VietnamEuropa...

Tuy nhiên, việc tổ chức hoạt động thông tin, báo chí của ông Lê Ngọc Dung không có giấy phép của Bộ Ngoại giao, vi phạm nguyên tắc hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, quy định tại Điều 3, Nghị định 88/2012/NĐ-CP ngày 23/10/2012 của Chính phủ Việt Nam.

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 3 Điều 5 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ), lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lê Ngọc Dung. Đồng thời, yêu cầu ông Lê Ngọc Dung đình chỉ ngay các hoạt động thông tin, báo chí của Báo VietnamEuropa tại Việt Nam kể từ ngày 19/9/2023 cho đến khi được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động.

Cơ quan công an cũng đề nghị các cá nhân được ông Lê Ngọc Dung cấp thẻ nhà báo Báo VietnamEuropa dừng các hoạt động thông tin, báo chí trên danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên Báo VietnamEuropa; các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp khi phát hiện những trường hợp sử dụng thẻ nhà báo Báo VietnamEuropa để tác nghiệp thì báo ngày cho quan chức năng để được xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính Tổng biên tập Báo VietnamEuropa và yêu cầu đình chỉ hoạt động