Xử lý nghiêm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC

Anh Tú| 03/01/2023 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/1, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết 05 của TP Hà Nội về việc xử lý đối với các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn TP được đưa vào sử dụng trước khi Luật PCC&CC năm 2001 có hiệu lực.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Điều đó được thể hiện qua việc ban hành nhiều văn bản pháp luật, Chỉ thị, Nghị quyết để chỉ đạo các cấp các ngành vào cuộc để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. Cụ thể như năm 2001, Quốc hội đã ban hành Luật PCCC, năm 2013 đã ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; ngày 25/6/2015, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 47-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy và chữa cháy. Chính phủ ban hành nhiều nghị định, nghị quyết, chỉ thị để triển khai thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CNCH…

Xử lý nghiêm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC

Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm phát  biểu tại Hội nghị

Thượng tá Đỗ Anh Quyến cũng phổ biến đến Hội nghị nội dung Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 của HĐND Thành phố và Kế hoạch số 391/KH-UBND ngày 11/11/2022 của UBND quận Bắc Từ Liêm về triển khai thực hiện Nghị quyết.  

Xử lý nghiêm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC

Thượng tá Trương Đức Dũng, Phó trưởng phòng PC07 Công an TP Hà Nội

Về nội dung trọng tâm của kế hoạch, Thượng tá Trương Đức Dũng, Phó trưởng phòng PC07, Công an TP Hà Nội nêu rõ cần phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, cũng như thực hiện yêu cầu của Nghị quyết số 05. Từng bước làm giảm và hướng tới năm 2025 mục tiêu 100% cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực được khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC theo quy định.

Đặc biệt là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết không thực hiện cam kết lộ trình khắc phục hoặc có cam kết nhưng quá thời hạn cam kết mà không hoàn thành việc khắc phục và không thực hiện các nội dung khác được quy định tại Nghị quyết.

Xử lý nghiêm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu Công an quận phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành,.. để kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Ngô Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm yêu cầu trong thời gian tới, đề nghị các phòng, ban, ngành của quận bám sát nhiệm vụ, tiếp tục hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng lộ trình, tiến độ đề ra. Đồng thời đề nghị Công an quận cũng như các phòng, ban, ngành, các đơn vị liên quan và các cơ sở trên địa bàn quận cần phối hợp chặt chẽ, tổ chức hướng dẫn thực hiện khắc phục các nội dung tồn tại về PCCC theo quy định của Nghị quyết; thường xuyên kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC