Xót xa người chồng tự thiêu vì giận vợ ngoại tình

Châu Sơn| 05/12/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì cuộc sống mưu sinh, ông N. phải theo những con tàu đánh bắt cá thuê, ông lênh đênh ngoài biển gần cả tháng trời. Lúc trở về, biết vợ ở nhà có quan hệ “ngoài luồng”, nhiều lần khuyên nhủ không được, quẫn bách, ông N. đã đổ dầu hỏa vào người tự thiêu.

Năm 2005, khi địa phương có chủ trương giải tỏa, vợ chồng ông N.V.N. (SN 1959, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) và bà N.T.K.Th. (SN 1966) đưa hết giấy tờ của ngôi nhà đang ở cho một người đàn ông tự nhận có thể giúp chạy để được đền bù nhiều.

Thế nhưng, sau đó người này bị bắt rồi đi tù vì tội lừa đảo. Vợ chồng ông N. không lấy lại được giấy tờ nhà đất, cũng không được đền bù và trở thành vô gia cư. Do vậy, vợ chồng ông dắt con cái lên phường Phước Mỹ thuê nhà ở, đến nay đã được 10 năm.

Về nơi ở mới, ông N. làm đủ mọi việc, kể cả làm thuê để kiếm tiền nuôi gia đình. Vì cuộc sống mưu sinh, ông đi theo những chuyến tàu ra khơi đánh bắt, nhiều lúc gần cả tháng không về, công việc chăm lo con cái đành giao hết cho vợ quán xuyến.

Tuy nhiên, sau mỗi lần đi biển về, thay vì tình nghĩa vợ chồng ngày càng mặn nồng thì ông N. chỉ nhận được những sự lạnh nhạt, hờ hững của vợ.  “Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”, chuyện tình “ngoài luồng” của bà Th. rồi cũng đến tai ông N.

Biết vợ ngoại tình, ông thường xuyên chủ động khuyên nhủ vợ, thế nhưng bà Th. vẫn mê muội và ngày càng công khai quan hệ với “người tình”. Khuyên can vợ nhiều lần không được, hai vợ chồng ngày càng khó hòa hợp dẫn đến cãi vã, bế tắc và ông N. nghĩ quẩn.

Theo lời kể của những người chứng kiến, khoảng 14h ngày 01/12, bà Th đang nằm trong nhà, cháu V. (con gái út của ông N.) đang ngồi trước nhà. Ông N. bảo con gái vào nhà ngủ rồi khóa cửa nhà từ bên ngoài. Sau đó, ông tưới dầu hỏa lên khắp người rồi đi ra trước sân và bật lửa.

Lúc này, người dân ở tổ 1, phường Phước Mỹ đang lơ mơ ngủ bỗng nghe tiếng kêu la từ phía nhà ông N. Mọi người liền chạy ra xem thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, thân thể ông N. bị cháy như một ngọn đuốc sống trước nhà và rên la thảm thiết.

Ngay lập tức, một số thợ xây đang thi công nhà bên cạnh dùng nước để tạt vào người ông, những người khác thì dùng chăn mền cùng nhau dập tắt lửa. Lúc này, ông N. vẫn tỉnh táo, tuy nhiên, sau đó 30 phút, khi xe cấp cứu đến nơi thì ông N. đã bất tỉnh.

Xót xa người chồng tự thiêu vì giận vợ ngoại tình

Ông N.V.N. đang điều trị tại bệnh viện

Theo các bác sĩ Khoa bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng, nạn nhân N. bị bỏng sâu 80% cơ thể. Các cơ quan nội tạng bị tổn thương nặng, ông tiểu tiện đều ra máu. Để chữa trị cho ông phải thay máu, tốn trên 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu may mắn được chữa khỏi thì nạn nhân sẽ mang nhiều di chứng, ảnh hưởng đến lao động và sinh hoạt.   

Bà Nguyễn Thị Xí (SN 1948, chị cả của ông N.) chia sẻ: Mới sáng hôm đó, vì không có tiền nó còn gặp tôi hỏi mượn 50 ngàn đồng nói là để đổ xăng xe. Nó cũng kể với tôi là vừa mượn của chủ thuyền được 3 triệu đồng để mua gạo và thức ăn cho các con. Đợt này nó dự tính đi biển khoảng 10 ngày rồi vào chở cát đi bán dịp Tết kiếm thêm thu nhập”.

Theo một số ngư dân trong tổ, ngày hôm đó ông N. đã đem đồ đạc lên thuyền để chuẩn bị ra khơi đánh bắt hải sản. Thế nhưng không hiểu sao ông quay trở về nhà. Mặc dù những người cùng làm trên thuyền đến nhà thúc giục nhưng ông N. vẫn quanh quẩn ở nhà rồi xảy ra chuyện.

Bà Nguyễn Thị Thêm (SN 1949, chị ông N.) cho biết, ông N. đã thiếu tiền thuê nhà 10 tháng nay, gần 10 triệu đồng nhưng vẫn chưa có tiền trả. Nhà 6 người con, nhưng tất cả đều đã nghỉ học vì gia cảnh khó khăn. Lúc ông N. được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ đưa tờ lệ phí bảo nộp tiền mua máu để truyền cho ông N. nhưng gia đình ông không còn “một xu dính túi”.

Không có tiền truyền máu, các chị em của ông N. phải chạy ngược chạy xuôi khắp nơi được hơn 1 triệu đồng mang vào lo cho ông. Bà Thêm cho biết, mọi người đều biết bà Th. đã có quan hệ bất chính hơn 2 năm nay, chỉ riêng ông N. đi biển triền miên nên gần đây mới biết. Nhiều người khuyên ông N. ly hôn để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân bế tắc nhưng vì thương vợ nên ông chưa thực hiện.

Giờ đây, nhìn thấy cảnh chồng mình nằm trên giường bệnh, không biết bà Th. có thấy được lỗi lầm của mình. Còn ông N., tuy đáng thương nhưng hành động tự hủy hoại bản thân cũng là điều đáng trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa người chồng tự thiêu vì giận vợ ngoại tình