Xin số điện thoại không được, đánh người gây thương tích

Phú Trung| 22/11/2016 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VKSND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Văn Tài (SN 1998, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và Nguyễn Phước Cường (SN 1995, trú xã Đại An, huyện Đại Lộc) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 2/4/2016, thông qua facebook, Nguyễn Minh Huy (SN 1999, trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) rủ Tài đến xã Đại Thắng để đánh Lý Q. (SN 1997, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) thì Tài nói không có xe.

Lúc này, Huy nhờ Trương Thế Bá (SN 1999, trú xã Đại Cường) đến chợ Đại Hiệp chở Tài. Tại đây, Tài đang chơi internet cùng Nguyễn Phước Cường nên rủ Cường đi cùng. Bá chở Tài và Cường đến gặp Huy. Sau đó cả Bá, Tài, Cường và Huy đến nhà Q.

Do Q. không có ở nhà nên Huy nói đến nhà của Trần Văn C. (thôn Phú Long, xã Đại Thắng) xin số điện thoại của Q.

Xin số điện thoại không được, đánh người gây thương tích

Hình minh họa

Tại đây, Huy hỏi số của Q. nhưng C. nói không biết. Lúc này, Tài dùng mũ bảo hiểm đánh và ném gạch vào người C. nhưng không trúng, C. bỏ chạy vào nhà.

Ông Trần Ch. (SN 1967, cha C.) nghe ồn ào trước sân nên ra nói: “Có chi còn chú đây”. Nghe vậy, Tài cầm mũ bảo hiểm đánh vào người ông Ch. gây thương tích. Ông Ch. dùng tay phải ôm chân Tài, còn tay trái ôm đầu. Thấy vậy Cường dùng đoạn tre đánh vào đầu ông Ch. thì trúng vào tay phải ông Ch.

Sau khi làm việc tại Công an xã Đại Thắng, Cường bỏ trốn. Đến 16/9, Cường đến Công an huyện Đại Lộc đầu thú. Tại bản giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam, tổng thương tích của ông Ch. là 24%.

Quá trình điều tra, Tài và Cường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị can đã bồi thường cho gia đình người bị hai số tiền 14 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin số điện thoại không được, đánh người gây thương tích