Pháp đình

Xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Malaya Việt Nam

Minh Đức - Quang Cường 06/09/2023 17:23

Sáng 6/9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Hoàng Duy Sơn, Lữ Ngọc Khánh và tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp” đối với bị cáo Nguyễn Văn Sỹ.

bi-cao.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hoàng Duy Sơn (sinh năm 1984, tại Bà Rịa - Vũng Tàu) là nhân viên bảo vệ Công ty Đại Trường Hải, được phân công nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty Malaya Việt Nam. Lữ Ngọc Khánh (sinh năm 1984, tại Quảng Ngãi) là nhân viên lái xe gầu xúc lật của Công ty Malaya Việt Nam.

Quá trình làm việc tại Công ty Malaya Việt Nam, Sơn, Khánh biết việc Nguyễn Văn Sỹ (sinh năm 1984, tại Hà Tĩnh) thường xuyên ký khống các phiếu cân xe nên đã bàn bạc, cấu kết với nhau để chiếm đoạt tiền của Công ty Malaya bằng cách lập khống các phiếu cân hàng dưới tên nhà cung cấp là Công ty Ngân Kỳ.

Từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020, Sơn, Khánh đã lập khống 99 phiếu cân gửi cho Công ty Ngân Kỳ đề nghị thanh toán, qua đó gây thiệt hại cho Công ty Malaya Việt Nam với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đối với Nguyễn Văn Sỹ với nhiệm vụ được phân công là thủ kho, Sỹ không thực hiện đúng quy trình nhập hàng. Hàng ngày, Sỹ ký khống từ 5 đến 10 phiếu cân hàng để khi có xe đến nhập thì nhân viên cân sử dụng cân mà không trực tiếp giám sát việc cân hàng nhập vào nhà máy, dẫn đến việc Hoàng Duy Sơn câu kết với Lữ Ngọc Khánh lập khống 99 phiếu cân.

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, đã nhận thức được hành vi của mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Các bị cáo tự nguyện xin được khắc phục thiệt hại cho Công ty Malaya Việt Nam và mong muốn được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình.

Trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án 15 đến 17 năm đối với bị cáo Hoàng Duy Sơn; 14 đến 16 năm đối với bị cáo Lữ Ngọc Khánh; 5 năm đến 7 năm đối với bị cáo Nguyễn Văn Sỹ.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết cần làm rõ một số nội dung, tài liệu. Dự kiến bản án sẽ được tuyên vào ngày 12/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Malaya Việt Nam