Xét xử vụ bơm chất độc xyanua vào trà sữa ở Thái Bình

Phúc Thái| 17/07/2020 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bơm chất độc vào trà sữa gây xôn xao dư luận.

Bị cáo là Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, trú thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình) bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Giết người.

Một tháng trước, phiên tòa sơ thẩm được mở, tuy nhiên do sức khỏe của bị cáo không đảm bảo nên cơ quan truy tố đã đề nghị hoãn phiên tòa và được Tòa án chấp thuận.

Theo nội dung cáo trạng truy tố, Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đ.T.H.Y. (31 tuổi, trú tại xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Chị Y. là cán bộ điều dưỡng thuộc Khoa nội 3, Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình và là vợ của anh P.V.Q. (31 tuổi).

Xét xử vụ bơm chất độc xyanua vào trà sữa ở Thái Bình

Lại Thị Kiều Trang tại tòa

Giữa anh Q. và Trang nảy sinh quan hệ yêu đương một thời gian, sau đó anh Q. thấy có lỗi với vợ con nên khoảng tháng 10/2019, anh Q. chủ động nói chuyện để chấm dứt mối quan hệ với Trang. Việc này khiến Trang buồn chán, nảy sinh ý định tự tử. 

Đầu tháng 11/2019, Trang lên mạng đặt mua chất độc Natri xyanua. Do ghen tuông với chị Y. nên bị cáo nảy sinh ý định đầu độc nạn nhân để được tự do quan hệ với anh Q.

Ngày 2/12/2019, Trang điện thoại đặt mua 6 cốc trà sữa tại một tiệm trên đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình và đi mua xi lanh để mang về nhà để bơm chất độc xyanua. Khi bơm vào được 4 cốc trà sữa thì bị hết chất độc xyanua. 

Đầu giờ chiều cùng ngày, Trang đi xe máy mang 6 cốc trà sữa đến gần Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình nơi chị Y. công tác. Sau đó, bị cáo dùng điện thoại lên mạng thuê người ship vào trong viện cho chị Y. nhưng không thuê được người. Vì vậy Trang đã trực tiếp mang số trà sữa này lên Khoa nội 3 nơi chị Y. làm việc.

Thời gian này do chị Y. đã về nhà nên Trang gửi trà sữa cho chị Phan Thị Lý (40 tuổi, là cán bộ điều dưỡng cùng khoa với chị Y.) nhờ đưa cho chị Y, và nói thân nhân của bệnh nhân cảm ơn.

Chiều tối, chị Lý lấy 2 cốc trà sữa ra đưa cho con trai là Nguyễn Phan Duy Anh uống 1 cốc, chị Lý uống nửa cốc, số còn lại bỏ vào tủ lạnh. Đến trưa 3/12, chị Lý uống nửa cốc còn lại.

Khoảng 10h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hạnh (30 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) lấy 1 cốc trà sữa trong tủ lạnh ra mời chị Đoàn Thị Hương (31 tuổi, cùng là điều dưỡng viên) uống nhưng chị này không uống.

Chị Hạnh cầm cốc trà sữa để uống nhưng mới uống được khoảng 2 ngụm thì chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và nói với chị Hương có gì đó trong trà sữa và liên tục súc miệng. Một lúc sau, chị Hạnh ngã nằm co quắp trên sàn nhà vệ sinh với biểu hiện da mặt nhợt nhạt, miệng sùi bọt. Được đưa xuống phòng cấp cứu nhưng chị Hạnh tử vong.

Ngày 25/12, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án giết người. Hai ngày, cơ quan điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang và chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Thái Bình.

Cơ quan Công an đã khai quật tử thi nạn nhân để làm rõ những nội dung khai báo của Lại Thị Kiều Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ bơm chất độc xyanua vào trà sữa ở Thái Bình