Xét xử người đàn ông tưới xăng thiêu chết người tình ở Hà Nội

Mạnh Hùng| 24/02/2023 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975, ở quận Đống Đa) ra xét xử về tội “Giết người”. Tuấn Anh bị cáo buộc đã tưới xăng thiêu chết nhân tình trong nhà trọ.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Tuấn Anh bị TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đưa ra xét xử tội Vô ý làm chết người. Tại tòa, sau phần thẩm vấn, xét thấy còn có mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và hình ảnh video thu giữ được tại hiện trường, để làm rõ hành vi của bị cáo là vô ý hay cố ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.

Cáo trạng lần này truy tố Tuấn Anh tội Giết người thuộc trường hợp “bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” và “có tính chất côn đồ”.

Theo cáo buộc, Nguyễn Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị N. (SN 1978, ở quận Đống Đa) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau dù cả hai đã có gia đình. Tuấn Anh và nhân tình thuê nhà trọ tại phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để cùng chung sống.

Xét xử người đàn ông tưới xăng thiêu chết người tình ở Hà Nội

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại phiên tòa cuối năm 2021

Tối ngày 20/11/2020, Tuấn Anh và chị N. ăn tối tại phòng trọ. Trong lúc nói chuyện, chị N. yêu cầu nhân tình bỏ vợ, nhưng Tuấn Anh không đồng ý. Vì chuyện này, hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Bị cáo chửi tục và nói “…hóa vàng hết!”. Chị N. hiểu là tình nhân dọa đốt phòng trọ nên tiếp lời: “Anh đốt luôn cũng được, không vấn đề gì cả!”

Đến 00h50' ngày 21/11/2020, Tuấn Anh xách bình xăng 5 lít về phòng trọ. Bước vào phòng, thấy chị N. đang ngồi dựa lưng vào tường, tay cầm con dao để trước ngực, bị cáo nói: “Thích chết thì chết cả hai”, đồng thời đổ hết xăng ra sàn phòng trọ. Lúc này, chị N. nằm ra thảm sàn phòng trọ có dính xăng và dọa tự sát, Tuấn Anh cũng nằm xuống bên cạnh người tình, để xăng thấm vào quần áo. Sau đó, chị N. ngồi dậy, Tuấn Anh cũng ngồi dậy theo.

Đến khoảng 1h sáng ngày 21/11/2020, bị cáo đứng bật lửa để hút thuốc tại lối đi chung trước cửa phòng trọ khiến lửa bén vào quần áo có dính xăng trên người anh ta.

Tuấn Anh hoảng loạn chạy ra hướng cổng của khu nhà trọ nhưng cổng đóng khóa nên anh ta chạy ngược lại về phía trong dãy phòng trọ, vừa chạy vừa đạp chân để cởi chiếc quần đang bốc cháy.

Khi Tuấn Anh chạy qua cửa phòng trọ, lửa bén vào trong phòng và bùng lên. Thấy vậy, anh ta hô hoán, kêu cứu và đạp cửa phòng xông vào, đưa chị N. ra ngoài và thực hiện sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Cả hai người sau đó được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu, nhưng ngày hôm sau chị N. đã tử vong do sốc bỏng.

Cáo buộc cho rằng, dù bản thân đang bị cháy và biết rõ trong phòng trọ có chị N. cũng đang bị dính xăng, nhưng Tuấn Anh vẫn chạy gần đến cửa phòng trọ, dẫn đến lửa bén vào phòng trọ, làm chị N. bị bỏng và tử vong.

Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử ngày hôm nay do vắng mặt đại diện người bị hại nên HĐXX đã cho hoãn tòa. Phiên toà sẽ được mở lại vào chiều ngày 6/3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử người đàn ông tưới xăng thiêu chết người tình ở Hà Nội