Xem xét khởi tố vụ bảo mẫu bạo hành trẻ

Tam Thanh| 23/05/2018 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đang thụ lý điều tra vụ việc bạo hành trẻ xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (đường Thái Thị Bôi, TP. Đà Nẵng).

Theo Công an quận Thanh Khê, qua điều tra ban đầu đã đủ cơ sở để khẳng định vụ việc có dấu hiệu xâm hại đến trẻ, có dấu hiệu hình sự để khởi tố vụ án theo điều 140 Bộ luật hình sự. Hồ sơ vụ việc đã được Công an quận chuyển VKSND cùng cấp để xem xét xử lý.

Tại CQĐT, bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười) khai nhận, chính bà là người bạo hành trẻ như clip và hình ảnh phản ánh.

Cụ thể, cháu bé nằm dưới sàn bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng được xác định là cháu M.T.L. (28 tháng tuổi). Theo bà Hồng, do cháu L. khó ăn nên bà phải để cháu nằm dưới sàn, khống chế cháu, ném áo lên mặt. Trong lúc quá bức xúc vì cháu không chịu ăn nên bà đã tát vào mặt cháu.

Đối với hình ảnh bà Hồng dùng hai tay cầm vào đầu để nhấc bổng một bé trai ra khỏi cũi, bà giải thích do bé bị ghẻ nên bà phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài vì bé bị nôn ọe. Bé này được xác định là T.N.B.D. (12 tháng tuổi).

 Xem xét khởi tố vụ bảo mẫu bạo hành trẻ

Bà Hồng giải thích do cháu bé bị ghẻ nên nắm vào đầu để nhấc bổng ra khỏi cũi khi bé đang nôn oẹ.

Hiện cơ quan công an đang phối hợp với gia đình đưa 2 bé trai này đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đồng thời giám định tổn thương.

Như đã đưa tin, sáng 21/5, trên facebook đăng tải clip, cùng nhiều hình ảnh ghi lại cảnh các cháu nhỏ bị bạo hành tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Trong đó, có 2 người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay, bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục đổ thức ăn vào miệng. Đặc biệt, khi bé trai này khóc, bảo mẫu đã vứt chiếc khăn phủ lên mặt bé và liên tục đánh vào mặt cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét khởi tố vụ bảo mẫu bạo hành trẻ