Đời sống

Xác minh việc nữ cán bộ Sở Nội vụ lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường

Phạm Thương 15/06/2023 - 17:40

Xây dựng cơi nới nhà ở không phép, bị yêu cầu dừng công trình, một cán bộ thuộc Sở Nội vụ có hành vi lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường, thậm chí còn nhắn tin có ý hăm dọa Phó Chủ tịch UBND phường.

Cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đang xác minh thông tin bà Trần Thị Hải B.,  một cán bộ thuộc Sở Nội vụ có hành vi cải tạo, cơi nới nhà ở trái phép nhưng khi bị kiểm tra, đình chỉ thi công… lại tỏ thái độ lớn tiếng lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường.

Trước đó, sáng 30/5/2023, UBND phường Đằng Lâm (quận Hải An, TP Hải Phòng) kiểm tra, phát hiện nhóm thợ đang tiến hành thi công cơi nới tầng 3 căn nhà tại địa chỉ số 2A/90/162 đường Trung Lực thuộc TDP An Khê 1, phường Đằng Lâm.

Tại thời điểm UBND phường kiểm tra, ông Trần Chí Thanh xuất hiện tự nhận mình là chủ đầu tư xây dựng. UBND phường yêu cầu ông Thanh cùng tốp thợ dừng mọi hoạt động thi công, phối hợp cung cấp cho chính quyền các giấy tờ liên quan đến thửa đất và hoạt động xây dựng công trình nhưng ông Thanh không cung cấp được.

Sau đó, UBND phường đã có buổi làm việc với ông Thanh nhưng ông Thanh vắng mặt và chỉ có bà Trần Thị Hải B. (nhận là vợ của ông Thanh).

Tại buổi làm việc, bà B. cũng không cung cấp được các giấy tờ có liên quan đến thửa đất, việc sử dụng đất và hoạt động xây dựng cơi nói công trình trên.

UBND phường Đằng Lâm yêu cầu dừng việc thi công xây dựng và hướng dẫn trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất.

Tuy nhiên, bà B. tỏ thái độ bất hợp tác và có hành vi hối lộ cho ông Nguyễn Ngọc T. (là lao động hợp đồng của UBND phường) và ông Đoàn Văn C. (là lái xe hợp đồng của UBND phường) để được thi công công trình nhưng cả 2 cán bộ phường từ chối, không nhận và đề nghị bà B. thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng.

Ngay sau đó, bà B. đã lập tức lớn tiếng và có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, vu khống các cán bộ phường trong buổi làm việc.

Cùng với đó, bà B. còn tự nhận mình là Phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh rồi có những hành động chưa chuẩn mực trước mặt các cán bộ phường Đằng Lâm. Sau đó, bà B. còn tiếp tục nhắn tin cho Phó Chủ tịch UBND phường với nội dung vu khống, đe doạ.

can-bo-so-noi-nu-lang-ma-can-bo-phuong.jpeg
Việc bà B. chỉ tay, lăng mạ cán bộ phường được ghi lại.

Theo xác minh ban đầu, thửa đất có công trình nhà ở tại địa chỉ trên có nguồn gốc là đất nông nghiệp (đất trồng cây hàng năm), người đứng tên sử dụng là ông Phạm Văn K.

Trao đối với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ xác nhận bà Trần Thị Hải B. là cán bộ đang công tác tại Chi cục văn thư lưu trữ, thuộc Sở Nội vụ Hải Phòng.

Sau khi được phản ánh vụ việc, Sở Nội vụ đã tiến hành làm việc với UBND phường Đằng Lâm để xác minh thông tin; chỉ đạo Chi cục văn thư, lưu trữ báo cáo và yêu cầu bà B. tường trình.

Tuy nhiên, hiện bà B. có đơn xin nghỉ ốm. Do đó, hết thời gian điều trị bệnh, Sở Nội vụ sẽ căn cứ quy định, quy chế làm việc của cơ quan để xem xét, có hành thức xử lý bà B.

UBND phường Đằng Lâm cũng đang chỉ đạo bộ phận chuyên môn của phường làm rõ dấu hiệu vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng cũng như hành vi của bà B. để xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh việc nữ cán bộ Sở Nội vụ lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường