Xác định nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường sau mổ ruột thừa

Thảo Nguyên| 27/05/2019 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 ngày sau mổ ruột thừa tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ông Nguyễn Văn B. (59 tuổi, ở Quảng Ninh) đột ngột mất ý thức rồi tử vong tại bệnh viện.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn B. tử vong sau 4 ngày mổ ruột thừa tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, lãnh đạo bệnh viện này đã có báo cáo cụ thể về quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân B. nhập viện chiều 19/5 với biểu hiện đau bụng âm ỉ nhiều ngày không khỏi, đau liên tục tăng dần, không lan, kèm theo sốt, buồn nôn, nôn...

Tại bệnh viện, kết quả siêu âm cho thấy, hình ảnh cấu trúc ống tiêu hóa nghi ruột thừa, kích thước khoảng 8mm, thành dày không đều, có thâm nhiễm mỡ xung quanh và dịch khu trú hố chậu phải. Qua đó chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc do viêm ruột thừa nên chỉ định phẫu thuật. Đến 20h50 ngày 20/5, ca phẫu thuật của bệnh nhân được tiến hành và đã thành công.

Xác định nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường sau mổ ruột thừa

Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, nơi xảy ra vụ việc.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang chăm sóc hậu phẫu và chuyển lên khoa Ngoại Tiêu hóa; các chỉ số của bệnh nhân đều bình thường, ổn định. Đến ngày 24/5, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, đã trung tiện, vết mổ khô, bụng không chướng, ăn cháo được và các thông số ổn định.

Đến 19h30 ngày 24/5, người nhà cho ăn cháo xong và uống 2 viên Paracetamol 0,5g do điều dưỡng phát. Sau uống thuốc 2 phút, người bệnh đột ngột xuất hiện mất ý thức. Nhân viên y tế đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, ngay sau đó người bệnh xuất hiện tim rời rạc, ngừng thở...

Sau 3 phút cấp cứu, người bệnh có tim trở lại, tự thở được, chụp CT sọ não không thấy hình ảnh bất thường.

Đến 3h ngày 25/5, người bệnh sốt 41,5 độ C, huyết áo tụt, bụng chướng, dịch dạ dày nâu đen. Kíp trực nâng huyết áp, thở máy, hạ sốt, chăm sóc tích cực. Tuy nhiên, đến 6h30 ngày 25/5, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, thở theo máy, toàn thân nhợt nhạt, xuất hiện tim rời rạc, chậm dần rồi ngừng tim, tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn không kết quả. Bệnh nhân tử vong lúc 7h20 cùng ngày.

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện xác định bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. Phía bệnh viện đã điều trị và chăm sóc sau phẫu thuật đúng phác đồ, đúng quy trình. Khi xảy ra sự cố được cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời, tích cực.

Cũng liên quan đến sự việc, BS Trần Viết Tiệp - Giám đốc bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cho biết, đây là sự việc đau buồn, không mong muốn: “Bệnh viện cũng đã hỗ trợ đưa thi thể của nạn nhân về lo hậu sự. Hiện nay bệnh viện và thành phố Uông Bí đã đến gặp gỡ, chia buồn và động viên gia đình. Kết quả pháp y cũng đã có. Chúng tôi cũng giải thích cho người bệnh và đây cũng là cơ sở pháp lý giúp bệnh viện đánh giá chuyên môn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường sau mổ ruột thừa