Xác định người đổ trộm hàng chục con lợn ra đường

Thanh Phương| 07/12/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân khu vực miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) bất ngờ khi nhìn thấy đàn lợn nằm hấp hối hoặc chết gục bên đường nên vội báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã xác minh số lợn và tiến hành tiêu độc khử trùng.

Ngày 7/12, thông tin từ UBND xã Xuân Bình (Như Xuân, Thanh Hóa) cho biết, đã xác minh được chủ nhân của hàng chục con lợn bị đổ trộm ra đường.

Theo đó, chủ của đàn lợn là ông L.V.N. (trú tại xã Phú Sơn, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa).

Theo khai nhận của ông N., đầu tháng 12/2020, ông có mua gần 100 con lợn (trọng lượng 20 - 30 kg/con) từ tỉnh Phú Thọ đưa về trại của gia đình nuôi. Được một thời gian ngắn, nhiều con có biểu hiện nhiễm dịch bệnh, lăn ra chết.

Ông N. đã không trình báo chính quyền địa phương để tiến hành tiêu hủy theo quy định mà dùng xe tải biển số 36C-146.74 chở 83 con lợn từ nhà (xã Phú Sơn, TX.Nghi Sơn) sang khu vực thôn 13 xã Xuân Bình (Như Xuân) đổ xuống bên đường. Sau đó ông N. lái xe về nhà như chưa có gì xảy ra.

Người dân khi phát hiện số lợn lạ liền báo cho chính quyền sở tại. Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thanh Hóa ngay lập tức đã đến phối hợp cùng các lực lượng tiến hành tiêu hủy 83 con lợn (trong 83 con lợn có 5 con đã chết, 78 con còn lại đang sống) theo quy định. Khu vực này là điểm giáp danh giữa xã Xuân Bình (Như Xuân, Thanh Hóa) và xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn, Nghệ An) nên chính quyền 2 địa phương đang tích cực phối hợp xử lý.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành tạm giữ chiếc xe tải chở lợn, đồng thời đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Công an Như Xuân đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định người đổ trộm hàng chục con lợn ra đường