Ca tử vong do virus corona đầu tiên ngoài Trung Quốc

Chí Tâm| 02/02/2020 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, Philippines ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus corona mới đã tử vong bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Philippines Rabindra Abeyasinghe cho biết trong cuộc họp báo ngày 2/2 tại thủ đô Manila: “Bệnh nhân tử vong là người đàn ông Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện virus corona chủng mới. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc)”.

Ca tử vong là người đàn ông 44 tuổi, người đi cùng một bệnh nhân nữ 38 tuổi khác - người nữ được xác định là ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Philippines hôm 30/1.

Người đàn ông qua đời hôm 1/2 dù ở trong tình trạng ổn định cách đó vài ngày.

Ca tử vong do virus corona đầu tiên ngoài Trung Quốc

Nhân viên an ninh mặc trang phục bảo hộ kiểm tra thân nhiệt hành khách

Đến nay, Philippines mới chỉ ghi nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona mới xuất phát từ TP Vũ Hán. Ca tử vong đầu tiên được thông báo ở Philippines sau khi nước này ngừng nhập cảnh người nước ngoài đến từ Trung Quốc.

3 hãng hàng không của Philippines, gồm Philippine Airlines, Cebu Pacific và AirAsia Philippines, cũng hủy các chuyến bay đi và đến Trung Quốc đại lục từ 2/2 đến 29/3.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới ngày 10h30, ngày 2/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virrus corona trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 14.555, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 14.380

- Tổng số trường hợp tử vong: 305, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304, tại Philippine: 01

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 175.

-  26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca tử vong do virus corona đầu tiên ngoài Trung Quốc