Bị ho kéo dài, người đàn ông tá hỏa phát hiện đỉa sống trong cổ họng

Chí Tâm| 16/02/2019 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con đỉa sống trong cổ họng nhiều ngày khiến người đàn ông khò khè, khó thở, ho ra máu. Khi các bác sĩ gắp ra, con đỉa to bằng ngón tay.

Ngày 16/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn H. (41 tuổi, ở huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) vào viện do đau họng, ho ra máu.

Theo lời kể, anh H. có triệu chứng bệnh cách đây 2 tháng và đã đi khám ở cơ sở y tế được chẩn đoán viêm họng, sử dụng thuốc nhưng không đỡ.

Khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bác sĩ chẩn đoán anh H. có dị vật là một con đỉa sống nằm sâu trong thanh quản đến khí phế quản. Xác định, dị vật nằm ở vị trí phức tạp, nếu để lâu, con vật có thể chui vào sâu hơn, gây viêm phổi, biến chứng hoại tử thậm chí tử vong.

Bị ho kéo dài, người đàn ông tá hỏa phát hiện đỉa sống trong cổ họng

Con đỉa dài 6 cm, to bằng ngón tay được gắp ra khỏi khí quản bệnh nhân

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và thống nhất gắp dị vật cho bệnh nhân ngay bằng phương pháp sử dụng nội soi khí phế quản ống mềm. Các bác sĩ đã gắp ra con đỉa dài khoảng 6cm, to gần bằng ngón tay út của người trưởng thành.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nhân có dị vật nằm ở vị trí rất phức tạp được gắp thành công, nhanh chóng. Việc phát hiện và xử lý kịp thời giúp người bệnh không phải lên tuyến trên và có điều kiện hồi phục tốt.

Sau ca nội soi, hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị ho kéo dài, người đàn ông tá hỏa phát hiện đỉa sống trong cổ họng