World Cup U20: Việt Nam tạo “địa chấn” cho bóng đá khu vực

Hà Sơn| 22/05/2017 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên đội bóng khu vực Đông Nam Á có điểm khi tranh tài tại sân chơi thế giới. Đồng thời nhiều người không khỏi tiếc nuối khi có tới 3 đến 4 cơ hội rõ rệt nhưng các cầu thủ áo đỏ bỏ lỡ.

Trước giải, khá nhiều người hoài nghi về khả năng của đoàn quân dưới tay HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi dù giành được tấm vé đến Hàn Quốc tại Bahrain, song không thể phủ nhận yếu tố may mắn. Đồng thời nhiều cầu thủ quan trọng nơi hàng thủ điển hình là Tiến Dụng vắng mặt.

World Cup U20: Việt Nam tạo “địa chấn” cho bóng đá khu vực

Đức Chinh và các đồng đội tạo ra thế lấn lướt đối phương. Ảnh: Đức Đồng VNE

Đối thủ New Zealand được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Từ thể hình đến tư duy chiến thuật, kỹ thuật đều được xếp “cửa trên”. Và đặc biệt đội bóng châu Đại Dương khá thường xuyên góp mặt tại sân chơi lớn nhất thế giới dành cho các cầu thủ trẻ.

Nhưng nhìn cách các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc tối 22-5 không ít người bất ngờ. Có lẽ người bất ngờ nhất chính là HLV đối thủ. Các cầu thủ áo trắng hầu như không tạo ra tình huống lên bóng đáng chú ý nào suốt hiệp một trận đấu. Đó có thể coi là thất bại đối với đội được đánh giá cao hơn. Đồng thời nếu như dứt điểm chính xác hơn chúng ta đã sở hữu ít nhất một bàn thắng.

Ngay cả khi thể lực vốn đã bị hao mòn do chơi pressing cường độ cao, các hậu vệ, trung vệ cũng như hệ thống phòng ngự nói chung của U20 Việt Nam vẫn cho thấy sự chắc chắn. Nền tảng thể lực dồi dào chính là chìa khóa cho thành công của đội bóng. Thêm vào đó, sự xuất sắc như thường lệ của Tiến Dũng trong khung thành đem lại niềm tin cho đồng đội.

World Cup U20: Việt Nam tạo “địa chấn” cho bóng đá khu vực

Thủ môn Tiến Dũng chơi rất xuất sắc. Ảnh: Đức Đồng

Dù có những phút cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân tỏ ra lo lắng khi đội bạn dùng đòn đẩy bóng vào cấm địa tận dụng chiều cao của các chân sút hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng hàng thủ chúng ta vẫn đứng vững với khả năng chống bóng bổng tuyệt vời. So với các đội trẻ của chúng ta từ trước đến nay có lẽ dưới sự dẫn dắt HLV Hoàng Anh Tuấn đội U20 Việt Nam là đội phòng ngự bóng bổng tốt nhất.

Tất cả tạo nên trận đấu đáng nhớ đối với U20 Việt Nam, chúng ta chỉ cách chiến thắng một chút xíu, nhưng niềm tự hào của hàng triệu trái tim hâm mộ đã là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng của chiến lược gia người Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup U20: Việt Nam tạo “địa chấn” cho bóng đá khu vực