World Cup 2018: Đức, Argentina nhận trái đắng; Brazil hòa như thua

Mạnh Nguyễn| 18/06/2018 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

World Cup 2018 đã đi được lượt trận đấu đầu của các bảng A, B, C, D, E với những cung bậc cảm xúc khác nhau khi còn Brazil hòa như thua trước Thụy Sỹ, còn ở bảng F, đương kim vô địch Đức bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Mexico.

Năm bảng A, B, C, D, E World Cup 2018 đã chính thức qua lượt trận đầu tiên và trận đấu được đánh giá như “một trận chung kết” chính là trận đấu ở bảng B giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Không ngoa khi nói rằng “Ronaldo gánh cả một Bồ Đào Nha” để đối đầu với một Tây Ban Nha với một dàn sao sáng. Và trong trận cầu nghẹt thở đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 3-3, trong đó, CR7 đã ghi cả 3 bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo gọi nhưng Messi chưa trả lời. Trong trận ra quân ở World Cup 2018 trước Iceland, Messi đã có pha sút 11m hỏng ăn ở giữa hiệp 2, thời điểm tỉ số đang là 1-1. Không chỉ sút 11m kém cỏi, Messi còn dứt điểm cực kỳ vô duyên trước Iceland. Trong khi đó, lối chơi phòng thủ phản công của Iceland đã giúp đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup cầm chân được đối thủ nặng ký bằng tỷ số 1-1. Tảng băng Iceland sẽ là một ẩn số của mùa giải năm nay.

World Cup 2018: Đức, Argentina nhận trái đắng; Brazil hòa như thua

ĐT Đức bất ngờ để thua Mexico ngay trong trận đầu ra quân tại VCK World Cup 2018

Một trận đấu được kỳ vọng và tốn nhiều giấy mực là trận đấu giữa nhà đương kim vô địch Đức và Mexico ở bảng F. Ít giờ trước trận ra quân với Mexico, đội tuyển Đức bất ngờ gặp tổn thất về mặt nhân sự khi hậu vệ trái số 1 Jonas Hector bị cảm lạnh và được thay thế bởi Marvin Plattenhardt. Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer là người được lựa chọn bắt chính. Trên hàng công, Mesut Ozil đã hoàn toàn bình phục để ra sân từ đầu.

Với một đội hình khá ưng ý cũng như kỳ vọng sẽ đè bẹp Mexico, nhưng bất ngờ ở phút 35, thầy trò HLV Joachim Low đã phải nhận trái đắng khi Hirving Lozano làm tung lưới thủ môn Neuner sau đường kiến tạo của Chicharito. Sau bàn thua, với mọi nỗ lực, thậm chí ngay cả khi HLV Joachim Low chơi tất tay bằng việc rút hậu vệ trái Plattenhardt ra để đưa thêm một tiền đạo là Mario Gomez vào sân, ĐT Đức vẫn không qua nổi hàng thủ kiên cường của Mexico. Để thua 0-1 trước đại diện ưu tú nhất của khu vực CONCACAF, ĐT Đức khiến người hâm mộ phải đặt câu hỏi, lẽ nào nhà vô địch ngủ quên trên chiến thắng.

Không đến mức thua đau như ĐT Đức, nhưng một ứng viên nặng ký của VCK World Cup 2018 là Brazil cũng đã phải chia điểm cùng Thụy Sĩ. Dẫn trước đối thủ ngay ở phút 20  do công của Coutinho, nhưng Brazil đã đánh mất chiến thắng ở phút 50 khi Zuber đánh đầu tung lưới Allison sau cú đá phạt góc của đồng đội. Hòa trước một đội dưới cơ như Thụy Sĩ, Brazil đã để Serbia tạm chiếm ngôi đầu bảng E bằng trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Costa Rica.

Ngược trở lại trận khai mạc, trước sự cổ vũ của 8 vạn cổ động viên có mặt tại Luzniki, ĐT Nga đã có được chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Saudi Arabia. Chiến thắng này giúp thày trò HLV Stanislav Cherchesov có màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở VCK World Cup 2018. Tại bảng A này, Uruguay cũng đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: Đức, Argentina nhận trái đắng; Brazil hòa như thua