Đời sống

Vùng 4 Hải quân khai mạc Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2024

Lê Hùng - Mai Đỉnh 22/02/2024 - 17:53

Ngày 22/2, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình mô phỏng, học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện năm 2024. Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội thi.

Theo đó, hội thi tổ chức thành 2 khối thi trên 3 hình thức là: Phim huấn luyện, phần mềm mô phỏng và mô hình mô phỏng, học cụ.

Trước hội thi, ban giám khảo đã chấm sơ loại hơn 100 sản phẩm chọn ra gần 70 sản phẩm dự thi trong đó có 33 mô hình huấn luyện, 21 phần mềm mô phỏng và 14 phim huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng.

hoi-thi1.jpg
Quan cảnh khai mạc hội thi

Sản phẩm tham gia dự thi yêu cầu phải đạt được các tiêu chí như: Sự cần thiết của sản phẩm đối với nhu cầu của đơn vị; hàm lượng công nghệ, sự đầu tư trí tuệ, vật chất; khả năng ứng dụng trong thực tế.

hoi-thi2.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng kiểm tra tính ứng dụng thực tế trên mô hình.

Đến với Hội thi, các đơn vị đã chủ động đầu tư nghiên cứu cho ra đời nhiều mô hình, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện chất lượng, có hàm lượng trí tuệ cao, trực quan, sinh động trong giảng dạy; đặc biệt, có thể ứng dụng vào thực tiễn, sát nhiệm vụ huấn luyện đặc thù của từng đơn vị.

Tiêu biểu như mô hình mô phỏng máy kiểm tra tự động ngư lôi của Trung tâm bảo đảm kỹ thuật 719, Phần mềm mô phỏng quy trình bảo dưỡng máy chính tàu 12418, mô phỏng hệ thống điều khiển rada LYNUX-U2 của Lữ đoàn 162…

hoi-thi3.jpg
Thủ trưởng BTL và Ban giám khảo kiểm tra tính ứng dụng của mô hình dập cháy di động trong huấn luyện

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội thi, Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng cho biết, hội thi mô hình học cụ là nhằm tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, sáng kiến, cải tiến, làm mới mô hình học cụ phục vụ nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trước khi bước vào huấn luyện năm.

Hội thi là bước kiểm tra quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sỹ trong toàn Vùng tiếp tục nỗ lực đam mê nghiên cứu khoa học trong thời đại công nghệ số.

hoi-thi4.jpg
hoi-thi5.jpg
Quang cảnh phần thi phần mềm mô phỏng và phim huấn luyện

Đây cũng là điều kiện tốt để cán bộ, chiến sĩ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi thêm về tính năng, kỹ chiến thuật của nhiều loại vũ khí, trang bị hiện đại có trong biên chế tại các đơn vị.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Các sản phẩm đạt giải sẽ tiếp tục hoàn thiện nâng cao để sẵn sàng tham gia các hội thi do trên tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng 4 Hải quân khai mạc Hội thi mô hình học cụ huấn luyện năm 2024