Đời sống

Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Nguyễn Cúc 12/01/2024 - 17:58

Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng và Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Lê Thị Hạnh.

Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác năm 2023, nhiệm vụ Công đoàn Tổng cục Hải quan được triển khai trong tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2023 diễn ra trong bối cảnh bất lợi cả từ bên ngoài làm ảnh hưởng chung đến nhiều hoạt động trong đó có lưu chuyển hàng hóa, sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu từ đó tác động đến công tác quản lý nhà nước nói chung và hoạt động của ngành Hải quan nói riêng.

unnamed-4-.jpg
Đồng chí Lưu Mạnh Tưởng, Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Bám sát các chủ trương, hoạt động của Đảng ủy và chính quyền, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, thường xuyên có các hình thức vận động, khuyến khích công đoàn viên tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy cơ quan Tổng cục và toàn ngành Hải quan. Công đoàn các cấp thường xuyên quan tâm đến quyền lợi của đoàn viên Công đoàn.

Năm 2023, việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm, nhiều hoạt động đã có kết quả thiết thực góp phần động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó với tổ chức công đoàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được củng cố và nâng cao.

Trong hoạt động xã hội, tình nguyện, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho công đoàn viên là nhân viên hợp đồng lao động tại Đội kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Long An. Cùng với đó, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Nông Thị Thương là công chức (làm công tác Văn thư) của Cục Hải quan Cao Bằng, đến nay đã đưa vào sử dụng.

unnamed-3-.jpg
Công đoàn Tổng cục Hải quan trao 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-Ri

Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn Tổng cục đã hỗ trợ ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria bị ảnh hưởng thảm họa động đất với số tiền 100 triệu đồng; vận động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp 673 triệu đồng hỗ trợ xã Xuân Lao, huyện Mường Áng, tỉnh Điện Biên; đề nghị Công đoàn Bộ Tài chính hỗ trợ 23 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền là 3 triệu đồng/người, tổng số tiền 69 triệu đồng; hỗ trợ 3 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 10 triệu đồng/người...

Trong hoạt động thể thao, văn hoá, Công đoàn Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu tổ chức Hội thao nghiệp vụ thường niên trên biển năm 2023 tại Đà Nẵng với hơn 300 vận động viên đến từ 3 Hải đội thuộc Cục Cục Điều tra chống buôn lậu và một số Cục Hải quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

unnamed-2-.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính đánh giá cao những kết quả Công đoàn Tổng cục Hải quan đã đạt được. Công đoàn Tổng cục cũng đã làm tròn trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống cho công chức, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, công tác phát triển tổ chức Công đoàn, phát triển Đảng cũng như các hoạt động kiểm tra, giám sát; văn nghệ, thể thao, từ thiện, xã hội cũng được Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai hiệu quả.

Đồng chí Lưu Mạnh Tưởng, Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục Hải quan yêu cầu các tổ chức công đoàn bộ phận quan tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị như thu ngân sách Nhà nước; đẩy mạnh cải cách hiện đại hóa thực hiện điện tử hóa thủ tục hải quan theo đúng chuẩn mực quốc tế; đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao, động viên tinh thần cán bộ đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Tổng cục Hải quan triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024