Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": VKS đề nghị tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù

Phúc Thái| 21/07/2022 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/7, HĐXX TAND huyện Đức Hòa, Long An tiếp tục ngày làm việc thứ 2, xét xử các bị cáo trong vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Các bị cáo gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi), đều bị truy tố, xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa cho biết, bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt do lớn tuổi và gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể dự. Trong khi đó, 2 trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt.

bi_cao(1).jpg
Sáng 21/7, VKS đã đề nghị mức án với các bị cáo trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai"

Một luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo thông tin, 2 luật sư vắng mặt tại phiên tòa là do bị hành hung trên đường về sau khi kết thúc phiên xử chiều hôm qua. Sự việc đã được báo cáo cho Công an huyện Đức Hòa. Ngoài ra có 1 phóng viên cũng bị hành hung gây thương tích nhẹ.

Luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do vắng 2 luật sư do nguyên nhân khách quan và vắng bị cáo Lê Tùng Vân.

Sau khi nghe ý kiến từ các bên, HĐXX tiến hành hội ý để xem xét. Sau khi hội ý, chủ tọa cho rằng, bào chữa cho các bị cáo có 5 luật sư và sự vắng mặt của 2 luật sư là không ảnh hưởng đến phiên tòa. Còn bị cáo Lê Tùng Vân đã có mặt tại phiên tòa diễn ra ngày hôm qua và đã trả lời nhiều câu hỏi trong phần xét hỏi nên hôm nay vắng mặt cũng không ảnh hưởng đến phiên tòa. Theo đó, HĐXX không đồng ý với đề nghị hoãn phiên tòa của luật sư và tiếp tục xét xử.

Tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát đã tiến hành luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo. VKS giữ nguyên quan điểm truy tố trong cáo trạng và đề nghị mức án 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Tùng Vân.

3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng bị đề nghị mức án 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù.

2 bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên và Cao Thị Cúc cùng bị đề nghị mức án 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Phiên tòa đang tiếp tục diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": VKS đề nghị tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù