Pháp luật

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ 74 đối tượng, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát

Lê Hiếu 20/06/2023 - 16:05

Ngày 20/6, tại buổi gặp mặt chúc mừng 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông tin một số nội dung liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).

Theo thông tin của Công an tỉnh Đắk Lắk, vụ tấn công trụ sở xã tại huyện Cư Kuin, làm 9 người chết, 2 người bị thương. Đến nay, đã giải cứu an toàn 3 con tin; mời làm việc 109 đối tượng liên quan, trong đó tạm giữ hình sự 74 đối tượng để phục vụ công tác điều tra; thu giữ 15 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí, phương tiện, vật chứng khác.

Trong đó, tất cả các đối tượng cầm đầu của vụ tấn công này đều đã bị bắt giữ. Hiện chỉ còn 2 đối tượng đang bỏ trốn nhưng không có vai trò chủ chốt và lực lượng công an đang quyết tâm truy bắt bằng được để xử lý theo quy định.

vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak..jpg
Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh cảm ơn sự đồng lòng, giúp sức của quần chúng nhân dân góp phần to lớn để lực lượng Công an truy bắt các đối tượng trong vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh với các đối tượng, nhất là địa bàn các huyện có nhiều đối tượng lẩn trốn (như huyện Cư Kuin, Krông Búk, Krông Pắk…), đã không quản ngại hiểm nguy, tích cực tham gia cấp cứu Cán bộ chiến sỹ Công an bị thương; thường xuyên cung cấp thông tin giúp lực lượng chức năng xác định vị trí, tình hình để truy bắt các đối tượng gây án.

Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, sự giúp đỡ của nhân dân đã khẳng định lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; minh chứng rõ ràng cho sự tin tưởng và tình cảm của nhân dân dành cho lực lượng Công an; khẳng định thành trì vững chắc của thế trận lòng dân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng trước các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Thiếu tướng Lê Vinh Quy khẳng định, lực lượng Công an tỉnh sẽ luôn nỗ lực cố gắng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với tình cảm và sự tin tưởng của nhân dân dành cho lực lượng; luôn quyết tâm giữ vững sự ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Tạm giữ 74 đối tượng, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát