Vụ nổ súng ở Hà Nội: Lễ tân nhà nghỉ chết oan vì bị trả thù nhầm

Đỗ Việt| 01/11/2016 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mang theo vũ khí nóng đi dọc phố Nguyễn Thị Định để giải quyết mâu thuẫn, nhóm côn đồ đã bắn chết một lễ tân nhà nghỉ đang làm thủ tục cho khách thuê phòng.

Mâu thuẫn từ cái “nhìn đểu”

Tại buổi họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ giết người, tàng trữ, sử dụng vũ trái phép vũ khí quân dụng tại số 42/23 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ được 4 đối tượng gây án và làm rõ đối tượng cầm đầu.

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội dã man và manh động, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm. Công an TP đã phối với với Cục CSHS Bộ Công an, và Công  an các tỉnh để phá án”. Đại tá Ngọc chia sẻ.

Cơ quan  Công an xác định người cầm đầu trong vụ án là Nguyễn Vinh Long (tức Long “ ma” SN 1979). Long là bị can đang bị truy nã do liên quan đến một vụ án khác và hiện đối tượng này đang bỏ trốn.

Vụ nổ súng ở Hà Nội: Lễ tân nhà nghỉ chết oan vì bị trả thù nhầm

Nhiều súng đạn thu giữ được tại nhà các đối tượng gây án

Theo tài liệu điều tra, khoảng 0h ngày 20/10, Nguyễn Xuân Trường (tức Trường Seoul, 28 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) bảo Vũ Đình Duy (19 tuổi, trú tại Hải Dương) đi ra ngõ 110 Trần Duy hưng để mua xôi. Tại đây, Duy gặp Phạm Văn Dương (tức Tôm, 22 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) và Long “Lào Cai” đang ngồi uống nước.

Cho rằng Duy nhìn đểu, Dương chửi rồi lao vào đánh Duy. Duy bỏ chạy và gọi Trường báo rằng bị đánh. Trường nổi máu anh hùng, đi tìm nhóm của Long “Lào Cai” để nói chuyện phải trái.

Lúc này, Long “Lào Cai” gọi điện cho Đỗ Quang Huấn (23 tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) và đồng bọn đi đến ngõ 110 Trần Duy Hưng  nhờ giúp sức. Khi gặp Trường Seoul, Huấn dùng gậy vụt  vào vai Trường. Sau đó, cả nhóm đi về phố Nguyễn Thị Định.

Ấm ức vì bị đánh, khoảng 0h ngày 27/10, Trường Seoul kể cho Lê Văn Chinh (Tức Hưng “sầu”, 25 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) biết việc bị nhóm của Huấn đánh. Để trả thù giúp bạn, Chinh điện thoại cho Hoàng Quốc Hùng (41 tuổi, trú tại Q.Ba Đình) và Nguyễn Vinh Long (tức Long ma, 28 tuổi, trú tại Hạ Hòa, Phú Thọ). Long gọi điện cho Thắng, Hùng để đi giải quyết mâu thuẫn của Trường. Cả nhóm mang theo khẩu súng AK47, một khẩu súng ngắn (dạng súng K59) tìm nhóm thanh niên kia trả thù.

Khi đến phố Nguyễn Thị Định, nhóm của Long gặp anh Vũ Văn Hải đang dừng xe ở đầu ngõ số 23. Do hiểu nhầm Hải thuộc nhóm mâu thuẫn với Trường, Long cầm súng bắn về phía Hải.

Hoảng sợ, Hải phóng xe bỏ chạy vào ngõ 23, khi qua nhà nghỉ Nam Cường, Hải hô lớn gọi hai người bạn của mình đang ở đây cùng chạy.

Lúc này, Long và Thắng cầm hai khẩu AK chạy đến cửa khách sạn bắn về phía lễ tân làm anh Lường Văn Luyện (SN 1996, quê Điện Biên) là lễ tân nhà nghỉ đang làm thủ tục cho khách thuê phòng trúng nhiều phát đạn vào vai và phổi dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Long và Thắng đi đến ngõ 19 Nguyễn Thị Định thì gặp anh Trần Huy Thắng. Anh Thắng hỏi “ai vừa nổ pháo đấy” thì bị Long giơ súng bắn 3 - 4 phát vào người.

Anh Thắng bỏ chạy, sau đó phát hiện bị thương ở mu bàn tay phải và nhiều vết thủng nhỏ ở chân trái. Sau đó các đối tượng này bỏ trốn cho đến khi bị bắt bởi cơ quan Công an.

Vụ nổ súng ở Hà Nội: Lễ tân nhà nghỉ chết oan vì bị trả thù nhầm

Vụ nổ súng khiến người dân khu phố bàng hoàng

48 giờ truy bắt đối tượng vụ nổ súng

Trước diễn biến manh động của nhóm đối tượng gây án, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các  phòng nghiệp vụ có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 48 giờ khẩn trương điều tra, các đối tượng liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ, thu hồi đầy đủ vật chứng, phương tiện gây án của 2 nhóm đối tượng.

Vụ nổ súng ở Hà Nội: Lễ tân nhà nghỉ chết oan vì bị trả thù nhầm

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc trao tặng thư khen của Bộ trưởng công an cho các đơn vị tham gia phá án

4 đối tượng bị bắt giữ gồm Hoàng Quốc Hùng (SN 1975, trú tại phường Phương Liên,  quận Đống Đa), Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa), Nguyễn Xuân Trường (SN 1988, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy) và Mai Vũ Long (SN 1971, trú tại Đội cấn, quận Ba Đình).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ 1 súng ngắn, 2 súng AK, 1 súng bắn tên, 2 mìn tự tạo, 60 viên đạn các loại, 1,98 g ma túy đá, 6 viên ma túy tổng hợp.

Về nguồn gốc số vũ khí Công an TP Hà Nội đã thu giữ được, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết do Long “ma” trong thời gian bỏ trốn ở nước ngoài mang về để sử dụng. Hiện, cơ quan Công An đang giám định số vũ khí này để làm rõ việc  để xem có liên quan đến vụ án khác không

Liên quan đến vụ việc, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo nguồn tin của phóng viên, một nạn nhân khác bị thương trong vụ nổ súng sức khỏe đã ổn định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ súng ở Hà Nội: Lễ tân nhà nghỉ chết oan vì bị trả thù nhầm