Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Công ty đối thoại với người lao động, báo chí bị “cấm cửa”

Sơn Tùng| 13/07/2016 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi đối thoại diễn ra đúng như dự kiến, tuy nhiên lãnh đạo Công ty dệt may lệnh cho bảo vệ “cấm cửa” các cơ quan báo chí.

Theo đó, vào lúc 7h30 ngày 12/7, tại Công ty dệt may Panko (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), ông Choi Young Joo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Panko (Hàn Quốc) đã có buổi đối thoại với khoảng 2.000 công nhân của Công ty đúng như dự kiến. Tuy nhiên, một số phóng viên ghi hình bị bảo vệ ngăn cản.

Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Công ty đối thoại với người lao động, báo chí bị “cấm cửa”

Công ty có buổi đối thoại với 2.000 công nhân nhưng cơ quan báo chí bị “cấm cửa”

Buổi đối thoại có sự tham dự của đại diện Sở LĐTB-XH tỉnh Quảng Nam cùng các ngành Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh Quảng Nam, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam, BQL Khu kinh tế mở Chu Lai, UBND TP.Tam Kỳ, Công an TP.Tam Kỳ.

Một cán bộ thuộc Sở LĐTB-XH Quảng Nam (thành viên đoàn làm việc tham dự buổi đối thoại) cho biết: "Buổi đối thoại tập trung giải quyết các vấn đề mà công nhân phản ánh như: Công ty trả lương không đúng với thông báo tuyển dụng; Công ty không nâng bậc lương (người có tay nghề cũng như người chưa có nghề hưởng lương cùng mức, lương thấp); Công ty thu tiền BHXH, BHYT, BHTN nhưng không phát sổ và thẻ bảo hiểm cho công nhân; chất lượng bữa ăn không đảm bảo và cán bộ quản lý của Công ty phát ngôn xúc phạm danh dự công nhân".

Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam cho biết, kết thúc buổi đối thoại nhưng kết quả không được như mong đợi của công nhân, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã có cuộc thương lượng trực tiếp với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Panko và lãnh đạo Công ty dệt may Panko.

Theo ông Thành, ngày 13/7, đại diện Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam sẽ thông báo kết quả thương lượng giữa đại diện công đoàn với lãnh đạo Tập đoàn Panko và Công ty dệt may Panko đến tổ trưởng, tổ phó các bộ phận sản xuất tại Công ty. Sau đó, Công ty Dệt may Panko cũng sẽ thông báo kết quả cuộc thương lượng này đến toàn thể công nhân lao động.

Như Báo Công lý đã thông tin, sáng 9/7, hơn 1.000 công nhân tại công ty dệt may Panko đã đồng loạt nghỉ việc, đình công để đòi quyền lợi.

Liên quan đến vụ việc này, ban lãnh đạo Công ty Panko đã cho nghỉ việc tạm thời đối với ông L.N.T. (Quản đốc công ty) và bà L.T.D.P (Quản lý nhân sự).

Các công nhân cho biết, họ thật sự bất bình trước thái độ và cách hành xử của một số cán bộ quản lý của công ty, trong đó có ông T. và bà P. Hai người này được công ty cho nghỉ việc tạm thời để xem xét lại trách nhiệm cũng như năng lực quản lý công nhân tại công ty.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Công ty đối thoại với người lao động, báo chí bị “cấm cửa”