Vụ dân bức xúc chặn QL1A: Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục

Thái Ninh| 15/04/2015 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc thực hiện các giải pháp khắc phục ảnh hưởng đến môi trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Trước đó, trên mạng thông tin điện tử có đưa tin bụi xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực, người dân đã chặn xe, gây ùn tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A.

Về việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện các biện pháp, bảo đảm đáp ứng các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng và vận hành các nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; không để bụi than, xỉ ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì cùng Bộ Xây dựng khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp sử dụng tro, xỉ tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân làm vật liệu xây dựng không nung, phụ gia xi măng. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền. 

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân trong khu vực nắm rõ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp khắc phục ảnh hưởng đến môi trường, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh, trật tự.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân bảo đảm an toàn, an ninh cho người lao động, phương tiện, thiết bị trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Bảo đảm giao thông tại Quốc lộ 1A an toàn, thông suốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ dân bức xúc chặn QL1A: Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục