Pháp đình

Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Viện kiểm sát rút kháng nghị đối với 15 bị cáo

Kim Sáng 05/04/2023 12:53

Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã rút một phần kháng nghị đối với 15 bị cáo trong vụ án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam.

Ngày 5/4, phiên tòa phúc thẩm vụ án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam được TAND cấp cao tại TP.HCM mở lại.

Trong phần thủ tục, HĐXX TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã rút một phần kháng nghị đối với 15 bị cáo.

Một số bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án cũng rút kháng cáo.

p1830629.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

HĐXX cho biết sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với những người này, tuy nhiên khi cần thiết vẫn triệu tập đến Tòa để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Theo Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, vì thời gian gấp rút, việc nghiên cứu, ban hành kháng nghị phúc thẩm nêu trên chỉ dựa trên cơ sở nội dung của bản án sơ thẩm, không có hồ sơ, tài liệu chứng cứ nào khác.

Do đó, sau khi thụ lý hồ sơ phúc thẩm, Viện KSND cấp cao tại TP.HCM nhận thấy trong số các bị cáo bị kháng nghị phúc thẩm có một số trường hợp mức án sơ thẩm tuyên phạt là tương xứng với vị trí, vai trò và mức độ tham gia giúp sức.

p1830633.jpg
Bị cáo Phan Thanh Hữu 

Ngoài ra, các bị cáo có đơn xin cứu xét, kèm theo tài liệu, chứng cứ là tình tiết giảm nhẹ mới về nhân thân nên Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định rút kháng nghị đối với các bị cáo.

Phiên tòa phúc thẩm được mở ra do có nhiều bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan kháng cáo và VKSND cấp cao tại TP.HCM cũng có kháng nghị đối với bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, các bị cáo Đào Ngọc Viễn - Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng; Phan Thanh Hữu - Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh; Ngô Văn Thụy, cựu cán bộ Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cũng kháng cáo.

Phiên toà dự kiến kéo dài đến ngày 27/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Viện kiểm sát rút kháng nghị đối với 15 bị cáo